Thứ sáu, 20/09/2024 23:40 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/09/2024 21:00 (GMT+7)

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh

Theo dõi KTMT trên

Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.

Trà Vinh có điều kiện tự nhiên phong phú, nền văn hóa đa dạng của người Kinh, người Khmer và Hoa. Nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, Trà Vinh có ưu thế lớn trong phát triển du lịch văn hóa kết hợp với các mô hình du lịch bền vững. Hình thức du lịch thuận thiên tại tỉnh Trà Vinh đang thu hút sự quan tâm lớn nhờ vào hệ sinh thái tự nhiên giàu có và đa dạng, từ rừng ngập mặn, hệ thống sông nước cho đến vườn cây trái xanh tươi, Trà Vinh mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, gần gũi thiên nhiên vừa mang đậm nét bản sắc văn hóa địa phương.

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh - Ảnh 1

Tại đây, du khách được trải nghiệm mô hình du lịch sinh thái kết hợp với các hoạt động đánh bắt cá, trồng cây, tham quan các vườn cây ăn trái tại các điểm du lịch sinh thái như Cù Lao Tân Quy, Cồn Chim, Cồn Ông, …  Các tour này không chỉ mang lại sự thư giãn mà còn giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của du khách, giúp du khách hiểu rõ hơn cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, tạo sự kết nối mạnh mẽ giữa con người và thiên nhiên. Đây là điểm cốt lõi của du lịch thuận thiên, làm nổi bật sứ mệnh của du lịch thuận thiên, phát triển hài hòa với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên quý giá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Không chỉ tập trung bảo vệ thiên nhiên, du lịch thuận thiên ở Trà Vinh còn kết hợp với bảo tồn văn hóa địa phương. Điển hình như văn hóa của người Khmer, nhiều ngôi chùa Khmer cổ kính đã trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch nhờ vào kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời như chùa Âng, chùa Hang, chùa Nodol,... Các lễ hội truyền thống như Lễ hội Ok Om Bok, Tết cổ truyền Chol Chnăm Thmây cũng là những sự kiện văn hóa thu hút rất đông khách du lịch. Qua các lễ hội, tham quan và tìm hiểu văn hóa của người Khmer, du khách không chỉ được tham gia trải nghiệm, mở mang kiến thức mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa đặc trưng của tỉnh và con người Trà Vinh, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa ,Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, du lịch thuận thiên không chỉ mang lại cơ hội phát triển kinh tế địa phương mà còn đóng góp vào bảo tồn di sản văn hóa và sinh thái. Việc phát triển và bảo tồn văn hóa địa phương thông qua du lịch thuận thiên rất cần sự tham gia của cộng đồng địa phương, các tổ chức xã hội và chính quyền. Tỉnh Trà Vinh đang trên con đường xây dựng mô hình du lịch bền vững, kết nối con người với thiên nhiên, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Ngoài ra ông cũng cho rằng trong tương lai, với sự đầu tư đúng mực và triển khai các chính sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên hiệu quả, Trà Vinh hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và mong muốn khám phá các giá trị văn hóa địa phương. Đây là hướng đi bền vững, đem lại lợi ích to lớn cho địa phương và thiên nhiên.

Văn Linh

Bạn đang đọc bài viết Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới

Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.
Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 21-22/9, dự báo nhiều nơi ở miền Bắc, bao gồm cả Hà Nội, sẽ có mưa, một số nơi mưa to. Kèm với đó là nhiệt độ giảm khá rõ, đặc biệt từ 22/9.