Thứ bảy, 20/04/2024 22:39 (GMT+7)
Thứ năm, 17/10/2019 10:58 (GMT+7)

Nước sông Đà đã được cấp trở lại nhưng vẫn không nên dùng cho ăn uống

Theo dõi KTMT trên

Đại diện Công ty Viwaco xác nhận Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các doanh nghiệp để bán cho các hộ dân.

Nước sông Đà đã được cấp trở lại nhưng vẫn không nên dùng cho ăn uống - Ảnh 1
Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Viwaco xác nhận khoảng 21h tối qua (ngày 16/10), Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các doanh nghiệp để bán cho các hộ dân tại Hà Nội.

“Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước," vị đại diện này nói.

Tại một số chung cư như Sông Đà Việt Đức, Imperia Garden, chung cư 54 Hạ Đình (Thanh Xuân), chung cư Mandarin (Cầu Giấy) nước đã chảy vào bể ngầm.

“Nguồn nước này hiện vẫn được sử dụng theo khuyến cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội là người dân chỉ nên dùng nước cho mục đích sinh hoạt, không sử dụng để ăn, uống. Trong sáng nay (16/10), các đơn vị chức năng tiếp tục đi lấy mẫu nước xét nghiệm của các bể trong khu dân cư để sớm có khuyến cáo mới về việc sử dụng nước,” đại diện Viwaco nói.

Trước đó sáng 16/10, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà.

Hiện Công ty Viwaco đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của Viwaco tiêu thụ khoảng 100.000 m3 nước của nhà máy nước sạch sông Đà.

Bạn đang đọc bài viết Nước sông Đà đã được cấp trở lại nhưng vẫn không nên dùng cho ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới