Thứ ba, 19/03/2024 12:14 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/09/2020 15:00 (GMT+7)

Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Với không gian hoang tàn, đổ nát, những địa điểm dưới đây thu hút khách du lịch, nhiếp ảnh gia và các đoàn làm phim trên thế giới.

Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 1
Bodie, California là thị trấn khai thác vàng ở phía đông dãy núi Sierra Nevada. Địa điểm này từng có hơn 10.000 người trong thời kỳ đào vàng. Nơi đây từng có 70 tiệm ăn uống, sân chơi bowling, nhà thờ… Hiện nay, hơn 100 tòa nhà bị bỏ hoang vẫn còn mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về cuộc sống miền Tây hoang dã. Khi đến đây, du khách cẩn thận bởi lời nguyền Bodie sẽ ám ảnh những ai rời khỏi thị trấn khi mang cổ vật cũ về. (Ảnh: Naturall.places)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 2
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 3
Đảo Hasima Nhật Bản hay còn được gọi là Đảo Chiến Hạm, từng có hơn 5.000 người sinh sống. Nơi đây chính thức đóng cửa vào năm 1974 khi dầu mỏ bắt đầu thay thế than ở Nhật Bản. Hòn đảo bỏ hoang 35 năm cho đến khi một công ty du lịch khai thác và dần thành địa điểm du lịch nổi tiếng. Hòn đảo xuất hiện trong nhiều bộ phim như James Bond Skyfall... Ngoài ra, Hasima còn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới tháng 7/2015. (Ảnh: Actu.japon, Thevacationgirls)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 4
Thành phố Sanzhi Pod, Đài Loan sở hữu những ngôi nhà như một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển. Dự án bị bỏ dở vào năm 1980 sau khi gặp khó khăn về tài chính và có một số vụ tự tử của công nhân xây dựng. Người dân địa phương cho rằng địa điểm này bị lời nguyền của linh hồn của rồng sau khi công nhân phá hủy một bức tượng. Ở châu Á, rồng gắn liền với sự may mắn và quyền lực, vì vậy nhiều người dân địa phương cho rằng hành động này dẫn đến điều xui xẻo cho nơi đây. (Ảnh: Idealistacom)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 5
Pripyat, Ukraine từng là nơi sinh sống của hàng nghìn gia đình làm việc tại Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Vụ nổ lò phản ứng hạt nhân vào ngày 26/4/1986 gây ra bức xạ độc hại khắp xung quanh khiến hơn 50.000 cư dân phải sơ tán đột ngột. Mọi thứ tại nơi đây vẫn còn nguyên khi bị bỏ lại tạo khung cảnh hoang tàn, đổ nát. (Ảnh: Pure_sadness)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 6
Ngôi làng Copehill, Anh là khu huấn luyện quân sự được Bộ quốc phòng xây dựng. Nơi đây được tạo ra để quân đội thực hành chiến đấu và chưa bao giờ có người ở. Dù vậy, mọi thứ trong làng được dựng lên rất chi tiết từ rèm cửa, bồn hoa tạo cảm giác như người dân vừa mới sơ tán. (Ảnh: Fracturedmindz)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 7
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 8
Ruby, Arizona là thành phố ma được bảo tồn tốt nhất ở Tây Nam nước Mỹ. Du khách có thể tham quan 25 tòa nhà bị bỏ hoang, bao gồm nhà tù, trường học và nhà ở. Với tài nguyên khoáng sản phong phú, Ruby thu hút nhiều người tìm đến khai thác. Sau khi các mỏ bị ngừng, thành phố chính thức bị bỏ hoang năm 1940. (Ảnh: Thedreadedsunshi, 85701)
Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới - Ảnh 9
Varosha, Síp từng là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới những năm 1970. Sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng đảo Síp vào năm 1974, cư dân đã chạy trốn khỏi nơi này. Thành phố từ đó bị phong tỏa, không cho ai vào ngoài quân đội và nhân viên Liên Hợp Quốc. (Ảnh: Getty)

Thu Phương

Bạn đang đọc bài viết Những thị trấn bị lãng quên trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.