Thứ năm, 25/04/2024 18:07 (GMT+7)
Thứ ba, 09/11/2021 18:09 (GMT+7)

Những ‘ngôi sao khủng’ nào sẽ cùng đua tài tại Los Angeles Auto Show 2021?

Theo dõi KTMT trên

Không phải ngẫu nhiên Los Angeles Auto Show được cả thế giới biết đến là một trong những triển lãm ô tô có sức ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu. Và tất nhiên, VinFast không bỏ qua cơ hội lớn này để mạnh dạn tham chiến tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Được tổ chức lần đầu năm 1907, Los Angeles Auto Show (LA Auto Show) là một trong những triển lãm ô tô có ảnh hưởng nhất và thu hút đông đảo nhà sản xuất nhất. Những công nghệ vượt trội cũng luôn được các nhà sản xuất đưa tới triển lãm để trình diễn với thế giới.

Theo nhà tổ chức, LA Auto Show có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua xe của hàng triệu người. Với sự theo dõi của 4.400 hãng truyền thông tới từ 58 quốc gia, tầm ảnh hưởng của triển lãm vượt ra xa biên giới nước Mỹ. Đó là lý do tại sao các hãng xe không bỏ qua cơ hội quảng bá tuyệt vời khi tham dự triển lãm.

Bên cạnh đó, LA Auto Show cũng trở thành sân khấu lớn cho các hãng sản xuất ô tô ra mắt các sản phẩm mới của mình. Năm 2014, có tới 65 mẫu xe được ra mắt. Năm 2016, những chiếc xe điện đáng chú ý đầu tiên bắt đầu gây chú ý với thế giới từ LA Auto Show. Tesla, hãng xe vốn không thường tham dự triển lãm trước đó, cũng đã góp mặt tại LA Auto Show với mong muốn để thế giới biết nhiều hơn tới sản phẩm của mình.

Bởi vậy, LA Auto Show được giới chuyên gia quốc tế ví như cánh cửa để mở ra cơ hội cho bất kỳ nhà sản xuất xe hơi nào muốn biến "giấc mơ Mỹ" thành hiện thực.

Chỉ hơn một tuần nữa, LA Auto Show 2021 sẽ chính thức mở cửa với sự tham gia của 33 tên tuổi lừng danh thế giới. Những thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Volkswagen hay Electra Meccanica sẽ cùng hãng xe Việt - VinFast - tạo nên sức hấp dẫn tuyệt vời trên sân khấu danh giá bậc nhất của ngành ô tô.

Những ‘ngôi sao khủng’ nào sẽ cùng đua tài tại Los Angeles Auto Show 2021? - Ảnh 1
Los Angeles Auto Show là triển lãm ô tô được đón đợi nhất tại Mỹ.

Electra Meccanica 

Đi ngược lại với xu hướng sản xuất các mẫu xe cỡ lớn theo “gu” của người Mỹ, Electra Meccanica tập trung phát triển các mẫu xe điện cỡ nhỏ, chỉ một chỗ ngồi, giá bán chỉ khoảng 15.000 - 20.000 USD. Với tỷ lệ gần 90% người Mỹ đi làm bằng ô tô, Electra Meccanica kỳ vọng hướng đến các cư dân đô thị, nơi có không gian di chuyển chật hẹp. Những chiếc xe SOLO đầu tiên của Electra Meccanica đã đến tay khách hàng Mỹ hôm 6/10 vừa qua.

Electra Meccanica cho biết hãng đã nhận được hơn 2,4 tỷ USD giá trị đơn đặt hàng trước. Hiện, nhà sản xuất từ Canada đang xây dựng nhà máy tại bang Arizona (Mỹ) với công suất 20.000 xe/năm, dự kiến đi vào hoạt động từ mùa Hè 2022, theo Bloomberg.

Volkswagen 

Trong mảng xe điện, cùng với “tân binh” VinFast đang được truyền thông quốc tế đặc biệt lưu tâm, Volkswagen nổi lên như một trong những đối trọng đáng kể của Tesla. Hãng này đang theo rất sát và có thể sớm vượt mặt Tesla về tổng doanh số xe điện. Riêng tại thị trường châu Âu, theo dữ liệu được Schmidt Automotive Research (Đức) công bố tháng 5/2021, lượng xe điện Volkswagen bán ra trong giai đoạn từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021 đã nhiều hơn gấp đôi Tesla.

Toyota 

Theo Toyota, trong nửa đầu năm 2021, hãng đã bán ra 5,47 triệu xe trên toàn cầu. Với kết quả này, hãng xe Nhật không chỉ dẫn đầu thế giới về doanh số mà còn đánh bật GM ngay trên sân nhà để chiếm ngôi vương tại thị trường 330 triệu dân. Kết quả này có được do Toyota có dải sản phẩm rất rộng, thuộc đủ mọi phân khúc, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Toyota gần như chưa bỏ lỡ bất cứ triển lãm ô tô nào, đặc biệt là LA Auto Show. Mới đây nhất, tại LAAS 2019, hãng xe Nhật Bản ra mắt 2 mẫu xe là RAV4 Prime 2021 và Mirai 2021, trong đó mẫu Mirai là dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Vinfast

Tại LA Auto Show 2021, lần đầu tiên trong lịch sử, 2 chiếc xe điện mang thương hiệu Việt Nam sẽ góp mặt. Trong thông báo hồi trung tuần tháng 10, VinFast cho biết hãng sẽ đưa 2 mẫu xe điện là VF e35 và VF e36 tham dự triển lãm. Những chiếc xe Việt sẽ được đọ sức với sản phẩm của những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Audi, Ford, Mercedes-Benz…

Những ‘ngôi sao khủng’ nào sẽ cùng đua tài tại Los Angeles Auto Show 2021? - Ảnh 2
Mẫu xe điện mới của Việt Nam đến từ VinFast sẽ được góp mặt trong Los Angeles Auto Show 2021.

VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc dòng xe SUV phân khúc D và E. Theo công bố dự kiến, 2 mẫu xe được trang bị pin công suất 86 kWh và 95 kWh, phạm vi hoạt động lần lượt là khoảng 500 và 550 km (theo chuẩn WLTP). Hai mẫu xe cũng dự kiến được tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh..., đồng thời được trang bị các tiện ích giải trí thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh…

Cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng với xe điện, sự hiện diện của VF e35 và VF e36 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí toàn cầu. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường Bắc Mỹ khó tính và vô cùng cạnh tranh của hãng xe Việt.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu về ngành ô tô, chuyên gia Lê Thọ Phú cho rằng mỗi triển lãm xe có một cá tính riêng, đề cao những giá trị riêng gắn liền với lịch sử và đặc trưng văn hóa của thành phố tổ chức. 

“2 mẫu xe điện VF e35, VF e36 sắp ra mắt lại nhiều tính năng thông minh và công nghệ tân tiến, rất tương đồng với sự hiện đại của Los Angeles. Rõ ràng VinFast đã lên chiến lược rất kỹ cho việc tham dự các triển lãm ô tô, điều này cho thấy bước đi bài bản cùng tầm nhìn vượt thời gian của hãng xe Việt”, ông Phú đánh giá.

Mạnh dạn tham chiến tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới cũng là lời minh chứng hùng hồn nhất cho năng lực cũng như những kỳ tích mà người Việt Nam có thể tạo ra, ngay cả trong những ngành mà từ trước đến nay Việt Nam vẫn bị cho là đi sau thế giới.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Những ‘ngôi sao khủng’ nào sẽ cùng đua tài tại Los Angeles Auto Show 2021?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.