Thứ sáu, 29/03/2024 21:46 (GMT+7)
Thứ sáu, 24/01/2020 14:00 (GMT+7)

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Từ Bắc Mỹ cho tới châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới đang tưng bừng tổ chức các lễ hội để chào đón năm Canh Tý 2020.

1. Lễ hội Chingay Parade tại Singapore

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 1
Chingay Parade là sự kiện diễu hành đường phố hoành tráng với nhiều màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh: Time Out)

Hàng năm, Singapore sẽ tổ chức lễ diễu hành đường phố có tên Chingay Parade. Đây là sự kiện diễu hành đường phố hoành tráng với màn diễu hành xe hoa cùng với trang phục rực rỡ màu sắc, những màn biểu diễn nghệ thuật cùng nhạc cụ và đương nhiên không thể thiếu pháo hoa. Với chủ đề “Colours in Harmony” nhằm thể hiện sự đa dạng văn hóa, lễ hội năm nay tại Singapore nổi bật với điệu múa rồng truyền thống được biểu diễn trên bập bênh, rồng bay điều khiển từ xa và màn múa sư tử kết hợp với bóng bay khổng lồ.

2. Lễ hội đèn lồng tại Thượng Hải, Trung Quốc

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 2
Nhiều nơi ở Thượng Hải sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. (Ảnh: Shuttershock)

Mỗi năm, khu vườn Dự Viên lại thu hút hàng triệu du khách tới Thượng Hải để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đạt đẳng cấp thế giới. Khắp phố phường, quảng trường, công viên ở Thượng Hải sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Những chiếc đèn lồng hình con cá đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng, đèn lồng hình con rồng tượng trưng cho sự may mắn và trong năm 2020 sẽ không thể thiếu đèn lồng hình con chuột. Những người tham gia lễ hội có thể tự tay trang trí đèn lồng bằng những câu đối để dành tặng cho gia đình và bạn bè.

3. Lễ hội pháo hoa ở New York, Mỹ

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 3
Múa lân ở khu phố Tàu tại New York, Mỹ. (Ảnh: Time Out)

Hàng năm, người dân châu Á sống tại New York sẽ đổ về công viên Sara D. Roosevelt để cùng đốt pháo, truyền thống này nhằm xua đuổi những điều xấu trong năm vừa qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong Năm Mới. Bên cạnh đốt pháo, mọi người sẽ tham gia múa lân và diễu hành ở khu phố Tàu.

4. Bữa tiệc cầu may tại Hàn Quốc

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 4
Trong dịp Tết, Làng dân gian Hàn Quốc sẽ tổ chức bữa tiệc cầu may. (Ảnh: Korea Tourism Organisation)

Trong dịp Tết, thành phố Seoul nhộn nhịp sẽ trở nên yên tĩnh khi mọi người trở về nhà để quây quần bên gia đình. Hàng năm, Làng dân gian Hàn Quốc sẽ tổ chức một bữa tiệc cầu may, nơi du khách có thể tham gia vào các trò chơi dân gian và thưởng thức âm nhạc và nghệ thuật truyền thống. Ngoài những truyền thống khác, lễ hội năm nay sẽ thực hiện nhiều nghi lễ với mong muốn mang lại mùa thu hoạch tốt và cuộc sống bình an, cùng với đó là các màn biểu diễn võ thuật, cưỡi ngựa và ăn những món truyền thống của Hàn Quốc như canh bánh gạo.

5. Lễ hội diễu hành Rồng Vàng tại Los Angeles, Mỹ

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 5
Lễ diễu hành Rồng Vàng sẽ diễn ra vào ngày 1/2 với tiết mục diễu hành xe hoa, ban nhạc và những trang phục rực rỡ. (Ảnh: Shuttershock)

Năm 2020, lễ hội diễu hành Rồng Vàng tại Los Angeles đã bước sang tuổi thứ 121, sự kiện này thậm chí còn lâu đời hơn công trình bảng hiệu Hollywood tại Mỹ. Lễ diễu hành năm nay sẽ diễn ra vào ngày 1/2 với tiết mục diễu hành xe hoa, ban nhạc và những trang phục rực rỡ, dự kiến thu hút hàng trăm ngàn người tham dự. Người dân sẽ đi dọc theo con đường Broadway để chiêm ngưỡng lễ hội mang đậm tính văn hóa, lịch sử và truyền thống này.

6. Diễu hành tại Manchester, Anh

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 6
nhung le hoi don tet ruc ro nhat tren the gioi hinh 6 Con rồng dài hơn 50m sẽ được diễu hành tại khu phố Tàu tại Manchester vào ngày 26/1. (Ảnh: Time Out)

Manchester là một trong những thành phố đông dân và lâu đời nhất Vương Quốc Anh, phù hợp tổ chức những lễ hội lớn của châu Âu. Quảng trường St Ann ở trung tâm thành phố sẽ là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc rồng vàng vào ngày 25-26/1. Con rồng dài hơn 50m sẽ được diễu hành tại khu phố Tàu vào ngày 26/1. Ngoài ra, Tết tại Manchester còn có những hoạt động như múa lân và hát opera.

7. Lễ hội mùa xuân tại Vancouver, Canada

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 7
Lễ hội mùa xuân tại Vancouver, Canada. (Ảnh: Chinese Benevolent Association of Vancouver)

Cuộc diễu hành lễ hội mùa xuân chào mừng Tết với sự tham gia của 3.000 nhóm diễu hành đến từ các thành phố tại Canada. Sự kiện diễu hành luôn thu hút đông đảo người tham dự, mọi người sẽ cùng nhau đi từ Cổng Thiên niên kỷ về phía khu phố Tàu. Lễ diễu hành cũng sẽ có các màn trình diễn múa sư tử truyền thống và võ thuật.

8. Đền thờ Thean Hou tại Kuala Lumpur, Malaysia

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 8
Đền Thean Hou có 6 tầng được trang trí với hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ. (Ảnh: Time Out)

Đền Thean Hou là một trong những ngôi đền lớn và lâu đời nhất của Malaysia. Vào dịp Tết, ngôi đền có 6 tầng được trang trí với hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ, thu hút hàng ngàn người tới tham gia lễ hội để chào đón Năm Mới. Với năm Canh Tý 2020, đền Thean Hou sẽ trang trí một cặp chuột điêu khắc khổng lồ, mỗi con sẽ cầm một thùng gạo, tượng trưng cho sự no đủ trong Năm Mới. Tác phẩm điêu khắc độc đáo này sẽ chào đón du khách vào dịp Tết với những lời chúc tốt đẹp.

9. Lễ hội mùa xuân tại Tokyo, Nhật Bản

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 9
Múa lân ở lễ hội mùa xuân tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Time Out)

Để chào mừng năm thứ 34 của Lễ hội mùa xuân, khu phố Tàu tại Nhật Bản sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong đó có một bữa tiệc đếm ngược lớn vào ngày 24/1, múa lân truyền thống vào ngày 25/1 và cuộc diễu hành của những người biểu diễn cổ trang vào ngày 26/1.

10. Lễ hội tại Quảng trường Trafalgar, London, Anh

Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới - Ảnh 10
Lễ hội tại Quảng trường Trafalgar, London, Anh. (Ảnh: Time Out)

Lễ chào đón Tết ở London là một trong những lễ hội lớn nhất tại đây. Vào ngày 26/1, lễ hội sẽ kéo dài một ngày, diễn ra tại khu vực West End, khu phố Tàu và kết thúc tại quảng trường Trafalgar. Múa rồng, múa lân, các chương trình ca nhạc của Trung Quốc, trình diễn võ thuật, món ăn đường phố là những hoạt động không thể thiếu trong lễ hội này.

Mai Trang

Bạn đang đọc bài viết Những lễ hội đón Tết rực rỡ nhất trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.