Thứ sáu, 29/03/2024 11:54 (GMT+7)
Thứ hai, 04/05/2020 10:11 (GMT+7)

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020

Theo dõi KTMT trên

Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức (GDT) vừa công bố những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020. Chiến thắng chung cuộc được trao cho nhiếp ảnh gia Peter Lindel từ Dortmund, Đức, với bức ảnh một con thỏ.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 1
Bức ảnh "Giấc mơ của thỏ rừng" giành chiến thắng chung cuộc.

Hằng năm, Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên (GDT) đã tổ chức bình chọn Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm. Do đại dịch Covid-19, việc bỏ phiếu đã không được thực hiện trong đại hội thường niên, và đây là lần đầu tiên trong lịch sử của GDT họ bỏ phiếu trực tuyến với sự tham gia của hầu hết các thành viên.

Người chiến thắng chung cuộc là Peter Lindel, một nhiếp ảnh gia đầy đam mê. Hình ảnh chiến thắng là một trong loạt các bức ảnh được ông chụp ở phía bắc của Dortmund (Đức). Peter Lindel đã dành nhiều thời gian, máu, mồ hôi và cả nước mắt để thực hiện bộ ảnh này. Trong những thời điểm khi mọi người được khuyến khích ở nhà, thì bộ ảnh với chủ đề thỏ rừng có ý nghĩa đặc biệt.

Thỏ rừng châu Âu từng là loài động vật sinh sống trên khắp nước Đức, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, để gặp được chúng không phải là điều dễ dàng. Ông Peter Lindel cho biết, 12 năm trước, ông thường gặp số lượng lớn thỏ rừng mỗi sáng trên đường đi làm qua các cánh đồng và đồng cỏ phía bắc Dortmund. Giờ đây ông ngày càng mất nhiều thời gian đi tìm thỏ rừng để chụp được chúng.

Bức ảnh “Giấc mơ của thỏ rừng” được chụp vào tháng 7/2019, sau nhiều tháng Peter Lindel tìm kiếm một địa điểm phù hợp. Ông đã gặp ba con thỏ khi đi trên một con đường đất, nơi có ánh sáng tinh khiết và thảm thực vật tuyệt đẹp.

Bức ảnh “Giấc mơ của thỏ rừng” của Peter Lindel đã vượt qua 307 thành viên GDT từ 11 quốc gia với tổng công 5.046 bức ảnh để giành chiến thắng chung cuộc.

Ngoài giải cho người chiến thắng chung cuộc, các thành viên GDT đã lựa chọn các bức ảnh đoạt giải trong bảy lĩnh vực: Chim, Động vật có vú, Động vật khác, Cây và nấm, Phong cảnh, Trường quay tự nhiên, và lĩnh vực đặc biệt của năm nay là Ảnh của nước.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 2
"Cất cánh", giải nhất hạng mục Chim.

Trong hạng mục Chim, nhiếp ảnh gia Flurin Leugger, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng với bức ảnh “Cất cánh” mô tả một đàn ngỗng tuyết đang bay hỗn loạn chạy trốn một con sói.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 3
“Giấc mơ của thỏ rừng” đoạt giải thưởng kép.

Ngoài chiến thắng chung cuộc, bức ảnh “Giấc mơ của thỏ rừng” còn khiến Peter Lindel trở thành người chiến thắng hạng mục Động vật có vú.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 4
“Mối nguy hiểm trong bùn”, giải nhất hạng mục Động vật khác.

“Mối nguy hiểm trong bùn” là tiêu đề của bức ảnh chiến thắng trong hạng mục Động vật khác mô tả một con cá sấu trong vũng bùn của nhiếp ảnh gia Jens Cullmann.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 5
“Cuộc sống mới trong khu rừng chết” đoạt giải nhất hạng mục Cây và nấm.

Trong hạng mục Cây và nấm, nhiếp ảnh gia Radomir Jakubowski đứng đầu với bức ảnh “Cuộc sống mới trong khu rừng chết”.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 6
“Ánh sáng ma thuật”, giải nhất hạng mục Phong cảnh.

Thể loại Phong cảnh người chiến thắng là Benjamin Waldmann với bức ảnh “Ánh sáng ma thuật” mô tả một cái cây trong sương mù ở vùng Albtrauf.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 7
“Tắm trong ánh sáng”, giải nhất hạng mục Trường quay tự nhiên.

Giải nhất hạng mục Trường quay tự nhiên thuộc về nhiếp ảnh gia Jan Piecha với bức ảnh “Tắm trong ánh sáng” ghi lại hình ảnh của một con chim đen đang hót.

Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020 - Ảnh 8
Thác nước Hraunfossar đoạt giải nhất hạng mục ảnh về nước.

Trong hạng mục đặc biệt Ảnh của nước, nhiếp ảnh gia Britta Strack đạt số điểm cao nhất với một bức ảnh về thác nước Hraunfossar trên Iceland.

Đây là lần thứ 20 Hiệp hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Đức (GDT) mời các nhiếp ảnh gia từ khắp châu Âu tham gia cuộc thi.

Cuộc thi nhằm mục đích trao giải cho những bức ảnh động vật hoang dã chất lượng cao và có phong cách từ châu Âu và trên toàn thế giới. Cuộc thi cũng tìm cách thúc đẩy nhận thức cho bảo tồn thiên nhiên thông qua nhiếp ảnh.

Tất cả các hình ảnh đoạt giải thưởng sẽ được được in khổ lớn trong một triển lãm tại Liên hoan Nhiếp ảnh Thiên nhiên Quốc tế ở Lünen, Đức từ 23 đến 25/10 tới và sau đó sẽ được giới thiệu cho hàng triệu khách tham quan trong các bảo tàng, phòng trưng bày và các lễ hội ở Đức và khắp châu Âu trong vài năm. Tổng số tiền mặt và trị giá giải thưởng lên tới 32.000 euro.

Hải Phong

Bạn đang đọc bài viết Những bức ảnh đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới