Thứ năm, 03/10/2024 23:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 13/12/2019 15:57 (GMT+7)

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Google năm 2019?

Theo dõi KTMT trên

Google vừa chính thức công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam năm 2019. Những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các chủ đề như thời sự, giải trí, du lịch, địa điểm... và cả những câu hỏi phổ biến nhất trong năm 2019.

Thời tiết, phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất

Theo đó, lần đầu từ khóa ‘Thời tiết’ dẫn đầu Top 10 xu hướng tìm kiếm nhiều nhất của người Việt trên Google trong năm 2019. Điều này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua, trong đó, ‘Bão số 6’ là từ khóa dẫn đầu danh sách Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.

Tiếp sau đó là cụm từ "Asian Cup 2019", giải bóng đá diễn ra đầu năm 2019 và đội tuyển Việt Nam lọt vào Tứ kết. Bóng đá luôn nằm trong danh sách Top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google Xu hướng, đặc biệt khi cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của nước ta vừa giành Huy chương vàng tại SEA Games 30 Philippines.

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Google năm 2019? - Ảnh 1
Bóng đá Việt tại Asian Cup 2019 là một trong những từ khóa dẫn đầu xu hướng 2019.

Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật ghi nhận một số sự kiện diễn ra trong năm qua, trong đó có cơn bão số 6, thông tin cường điệu về loại vi khuẩn ăn thịt người Whitmore và vụ việc 39 người chết trong container tại Anh...

Năm 2019, lượng tìm kiếm các tập phim truyền hình Việt luôn nằm trong Top xu hướng hàng tuần của Google. "Về nhà đi con" và tập ngoại truyện dẫn đầu bảng vàng của phim truyền hình Việt 2019 với những câu nói của các nhân vật trong phim đã tạo xu hướng trên mạng xã hội.

Tiếp sau là những phim như "Tiếng sét trong mưa" chuyển thể từ kịch Lôi Vũ, hay "Gạo nếp gạo tẻ" và "Những cô gái trong thành phố". Kịch bản gần gũi với đời sống và những nhân vật có cá tính giúp phim Việt tạo được sức hút trên sóng giờ vàng trong năm 2018-2019.

Tận dụng tìm kiếm tốt hơn

Điểm đặc biệt ở danh sách tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là có thêm Top câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất, trong khi ở danh sách thống kê của Google toàn cầu hay một số quốc gia khác không có loại hình này. Theo Google, điều này cho thấy sự thay đổi trong cách tìm kiếm của người dùng Internet Việt Nam. Thay vì tìm các từ khóa đơn lẻ, người dùng đã chuyển sang dùng nhiều hơn các câu hỏi đầy đủ ngữ nghĩa.

Cụ thể, câu hỏi ‘Kumanthong là gì’, hay một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là ‘cà khịa’ cũng góp mặt với ‘cà khịa là gì’, hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi ‘Curacao ở đâu’ lên Top 10.

Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Google năm 2019? - Ảnh 2
Top 10 câu hỏi có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2019.

Thế giới tìm gì trên Google trong năm 2019?

Trong khi đó, những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng thế giới tìm kiếm nhiều nhất ở Google cho thấy xu hướng tìm kiếm các giải đấu thể thao, giải trí nhiều hơn các vấn đề chính trị, thời sự, xã hội…

Cụ thể, măm 2019 không có nhiều sự kiện thể thao lớn nào diễn ra ngoại trừ Giải Vô địch Cricket Thế giới và đó chính là lý do vì sao các cụm từ liên quan đến bộ môn này đã chiếm được những vị trí cao, đặc biệt là “India vs South Africa” – hai trong số những quốc gia có lượng người yêu thích môn thể thao này nhất thế giới.

Đứng thứ 2 là từ khóa “Cameron Boyce” nam diễn viên quá cố người Mỹ qua đời vào tháng 7 vừa qua, trong khi giải Vô địch bóng đá Nam Mỹ “Copa America” đứng thứ 3.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Người Việt tìm kiếm nội dung gì nhiều nhất trên Google năm 2019?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

"Ăn rừng" từ bán tín chỉ carbon
Người xưa có câu “Ăn của rừng rưng rưng nước mắt”, để nói về việc tàn phá rừng sẽ chịu hậu quả. Nhưng giờ đây, “ăn rừng” không còn “rưng rưng” nữa, nhờ tiềm năng bán tín chỉ carbon rừng. Đó là mục tiêu, động lực phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Tin mới

"Ăn rừng" từ bán tín chỉ carbon
Người xưa có câu “Ăn của rừng rưng rưng nước mắt”, để nói về việc tàn phá rừng sẽ chịu hậu quả. Nhưng giờ đây, “ăn rừng” không còn “rưng rưng” nữa, nhờ tiềm năng bán tín chỉ carbon rừng. Đó là mục tiêu, động lực phát triển kinh tế xanh, bền vững.