Thứ sáu, 26/04/2024 20:27 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/09/2021 10:36 (GMT+7)

Người tiêm 2 mũi vaccine được hỗ trợ quay lại TP.HCM làm việc

Theo dõi KTMT trên

Công an TP.HCM sẽ hỗ trợ hết mức cho người tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 được quay trở lại TP.HCM làm việc.

Chiều ngày 10/9, tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, về việc người dân và lao động ở các tỉnh, thành muốn quay trở lại TP.HCM sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sau khi xem xét dựa trên các hướng dẫn của cơ quan Y tế, đơn vị sẽ hỗ trợ hết mức để người dân được quay trở lại TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Hà lưu ý, người quay trở lại TP.HCM làm việc phải đảm bảo quy định về y tế, an toàn giãn cách.

Người tiêm 2 mũi vaccine được hỗ trợ quay lại TP.HCM làm việc - Ảnh 1
Người dân tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 muốn trở lại TP.HCM làm việc phải đảm bảo các quy định về y tế.

Bên cạnh đó, ông Hà cung cấp thêm thông tin, hàng ngày, Công an TP.HCM phối hợp với Sở TT&TT, Sở Y tế cập nhật danh sách F0 lên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công nn) để phục vụ công tác kiểm mã QR, qua đó xác định việc lưu thông của các ca F0.

Sau khi triển khai thực công văn 2994/UBND-ĐT về tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trong đó, một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại. Hiện nay, Công an TP.HCM đã cấp thêm 2.400 giấy phép lưu thông cho các doanh nghiệp địa phương tại các quận huyện, TP.Thủ Đức (100 giấy cho mỗi Quận, huyện; TP.Thủ Đức 300 giấy).

Về triển khai ứng dụng VNEID (Bộ Công an) phục vụ cho kiểm soát tình trạng người dân khi tham gia giao thông và quản lý di biến động dân cư, đặc biệt đối với người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, ông Hà cho hay: Người dân cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân trên ứng dụng này, việc quét mã QR bằng camera tại các chốt kiểm soát dịch sẽ được xem như “thẻ xanh”.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết Người tiêm 2 mũi vaccine được hỗ trợ quay lại TP.HCM làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới