Người mua nhà ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn không gian kiến trúc
Khi các loại hình bất động sản xuất hiện ngày càng đa dạng, phong phú, thì sự lựa chọn của người mua nhà lại dần đi vào chiều sâu với việc chú trọng nhiều hơn đến kiến trúc, quy hoạch cảnh quan, tiện ích nội ngoại khu, nhằm đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao hơn, khắt khe hơn.
Dự án The Terra - An Hưng được khách hàng đánh giá cao |
“Nhà” không đơn thuần chỉ là nơi để ở
Thủ đô Hà Nội là một trong những trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, với tốc độ đô thị hóa mạnh, nhịp sống nhanh, guồng quay công việc không ngừng. Chính vì thế, nhu cầu của giới trẻ khi lựa chọn các dự án nhà ở hiện nay thường hướng tới tiêu chí không gian sống chuẩn mực, tối giản mà tiện lợi, khoa học mà tiện dụng, giúp cách biệt khỏi những ồn ào, khói bụi, đáp ứng nhu cầu an cư cho người dân giữa nhịp sống ngày càng hối hả.
Điều này cũng lý giải vì sao khách hàng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dự án nhà ở có quy hoạch kiến trúc cảnh quan bài bản, tích hợp đa dạng các tiện ích nội ngoại khu, giúp người dân có được một không gian sống thoải mái, có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, nhằm tái tạo năng lượng và nâng cao đời sống tinh thần.
TS Lê Bá Chí Nhân – Chuyên gia kinh tế, phân tích, chỉ ra rằng các dự án bất động sản được thị trường hấp thụ tốt là những dự án có khả năng tạo được chuỗi giá trị cộng hưởng, bên cạnh những căn hộ phải có không gian xung quanh và các dịch vụ đi kèm.
Phòng sinh hoạt cộng đồng tại dự án The Terra - An Hưng |
Trong báo cáo thị trường, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoREA) dành nhiều trang để đánh giá về sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà của khách hàng hiện nay. “Nếu ngày trước, người dân đi mua nhà chỉ mong có được chốn an cư thì nay họ đã chú ý nhiều đến chất lượng chỗ ở. Cụ thể, khách hàng nhắm tới những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn.
Khảo sát tại một số dự án bất động sản, khách mua hỏi rất kỹ về các tiện ích nội khu, bể bơi, trường học, đặc biệt là mật độ xây dựng và diện tích cây xanh. Có thể thấy, người mua nhà đang dần thay đổi cách lựa chọn không gian sống.”, báo cáo này cho biết.
The Terra - An Hưng tái định nghĩa khái niệm “nhà”
Xu hướng lựa chọn căn hộ của khách hàng dựa trên yếu tố về thiết kế, cảnh quan được thể hiện khá rõ nét, khi cuối tháng 6 vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội bỗng “dậy sóng” khi chủ đầu tư Văn Phú - Invest chính thức mở bán dự án The Terra - An Hưng, nằm tại khu đô thị An Hưng, Hà Đông. Đây là một dự án nhận được nhiều đánh giá, phản hồi tích cực về thiết kế thông minh, tiện ích đa dạng.
Dự án The Terra - An Hưng được khách hàng đánh giá cao |
Chị Lê Hoài Linh, một cư dân tương lai dự án The Terra - An Hưng chia sẻ: “Tôi quan niệm nhà không chỉ đơn thuần là nơi để ở, mà đó phải là một mái ấm đúng nghĩa với những giá trị vật chất, tinh thần được đảm bảo ở mức tối đa. Do đó, khi nhìn thấy những tiện ích, cảnh quan của dự án The Terra - An Hưng, tôi đã quyết định mua căn hộ với hi vọng sẽ có một nơi an cư lâu dài cho cả gia đình.”
Các căn hộ tại The Terra - An Hưng tuân thủ theo quy tắc phân định rõ ràng không gian chung – riêng, tận dụng tối đa diện tích, kết hợp hài hòa các khoảng không gian, nhờ đó, phòng khách, phòng ngủ đều có thể tiếp giáp với bên ngoài, đón sáng tự nhiên, giúp gia tăng lưu thông không khí…
Dự án The Terra - An Hưng được khách hàng đánh giá cao |
Về tiện ích, The Terra - An Hưng sử dụng 5 tầng đế tháp chung cư làm trung tâm thương mại, khu dịch vụ chăm sóc sức khoẻ như bể bơi bốn mùa, xông hơi, spa, phòng tập gym, yoga, khu vui chơi trẻ em, trường mẫu giáo, phòng sinh hoạt cộng đồng. Bên cạnh đó công viên, quảng trường, thảm cỏ, sân chơi… cũng được đưa vào lồng ghép khéo léo, hài hòa trong khuôn viên, tạo nên môi trường sống xanh an lành, yên bình giữa ồn ào phố thị.