Thứ ba, 19/03/2024 14:57 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/05/2020 10:27 (GMT+7)

Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C

Theo dõi KTMT trên

Ngày hôm qua (21/5) là ngày nắng nóng đỉnh điểm tại khu vực Bắc và Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 42 độ. Tại Thủ đô Hà Nội, người dân, người lao động quay cuồng trong cái nóng hơn 42 độ C.

Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 1
Nhiều người lao động vẫn phải mưu sinh dưới cái nắng như đổ lửa.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 2
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, ngày 21/5, Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào ngày nắng nóng đỉnh điểm của đợt. Theo đó, ở khu vực Tây Bắc và đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) và các tỉnh Trung Bộ nhiệt độ có thể lên đến 40 độ, riêng vùng núi phía tây của Trung Bộ nền nhiệt có thể lên đến 41- 42 độ.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 3
Đây được coi là đợt nắng nóng đỉnh điểm từ đầu mùa hè năm 2020.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 4
Ghi nhận của PV tại thời điểm 12 giờ trưa 21/5, nhiệt độ lên đến 41 độ C tại trạm quan trắc và hơn 46 độ C tại các tuyến phố.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 5
Người dân ra đường thời điểm này đều bịt kín đồ chống nắng từ đầu đến chân.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 6
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 7
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt nên chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 8
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 9
Tại Hà Nội, người dân sẽ trải qua một ngày có nắng nóng đỉnh điểm với mức độ gay gắt nhất kể từ đầu mùa.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 10
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, Hà Nội có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C tương đối dài, từ 10 giờ đến 17 giờ.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 11
Người dân có thể cảm nhận được trạng thái oi bức ngay từ đầu buổi sáng, kéo dài suốt cả ngày.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 12
Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh, dẫn đến có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 13
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 14
Nắng nóng sẽ duy trì tại Bắc Bộ đến hết ngày 22/5. Từ ngày 23/5, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có xu hướng dịu dần. Ngay sau khi kết thúc đợt nắng nóng ngắn ngày, dự báo, các khu vực này sẽ đón một đợt mưa dông diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C - Ảnh 15

Nam Giang

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thủ đô trong nắng nóng hơn 42 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.