Thứ tư, 08/05/2024 21:52 (GMT+7)
Chủ nhật, 29/05/2022 07:46 (GMT+7)

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền”

Theo dõi KTMT trên

Ngày 28/5, tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần 1/2022 diễn ra tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông (Phường 13, Phường 14, Quận 8) đã chính thức được khai mạc.

Thông tin tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận 8, bà Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết: Sự kiện lần này được tổ chức gắn liền với đề án Chiến lược phát triển ngành văn hóa TP.HCM giai đoạn 2020 - 2035, phân kỳ thực hiện giai đoạn 2022 - 2025.

Chương trình diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 28/5 đến ngày 4/6 tại tuyến đường Bến Bình Đông với khoảng 180 gian hàng. Trong đó sẽ có 10 gian hàng trưng bày mây tre lá, giới thiệu sản phẩm và 170 gian hàng kinh doanh các loại trái cây Vĩnh Long, Bến Tre, cùng nhiều đặc sản địa phương khác.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 1

Các đại biểu tham dự thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc Lễ hội trái cây trong sáng ngày 28/5 tại quận 8, TP.HCM

“Qua sự kiện, sẽ góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây vườn Nam bộ. Nâng cao quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch đặc sắc của quận, từng bước nâng tầm quy mô thành lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền”, trở thành một trong những sự kiện lễ hội văn hóa không thể thiếu của TP.HCM”, Phó chủ tịch UBND quận 8 nói

Trong khuôn khổ của lễ hội, nông dân nhà vườn các tỉnh sẽ được thể hiện sự sáng tạo của mình qua các tác phẩm trưng bày độc đáo tại gian hàng; tự do giới thiệu và bán sản phẩm được chế biến từ trái cây; triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ các loại cây - củ - quả đến từ Vĩnh Long, Bến Tre; biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), tạo hình bong bóng nghệ thuật; hướng dẫn cách gói, nấu bánh ú lá tre.

Đã có mặt để chào khách tại gian hàng bán đặc sản cà phê Buôn Mê Krông từ sáng sớm đến đêm, chị Trương Tuyết Nhi (20 tuổi, ngụ quận 8), nhân viên gian hàng cho biết: Mặc dù thời tiết trong ngày không được đẹp, thường xuất hiện mưa bất chợt nhưng vẫn không ngăn được dòng thực khách đông đúc đến tham quan và mua sắm tại lễ hội.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 2

Chỉ mới khai mạc nhưng những gian hàng trái cây tại đây đã đông kín người mua.

“Tôi nghĩ thành phố nên tổ chức thêm nhiều hoạt động lễ hội như vậy. Điều này sẽ tạo cơ hội cho nông dân có thể mang trái cây tươi  từ các miền quê lên bán mà không cần phải qua trung gian. Bên cạnh đó, tăng giao lưu kết nối đặc sản, tạo điểm vui chơi, giải trí cho người dân sau những diễn biến căng thẳng của đại dịch Covid-19.” Chị Nhi chia sẻ.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM còn cho biết đã phối hợp với UBND quận 8, các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tổ chức cuộc khảo sát, hợp sức xây dựng và giới thiệu ba chương trình tour mới để hưởng ứng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Ba chương trình trong chuỗi này sẽ lần lượt là “Hội về trên bến Bình Đông” (thuộc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt), chương trình “Good morning Saigon” (Công ty trách nhiệm hữu hạn Les Rives) và “Sài Gòn Trăm năm – Hoa trái thương hồ” (Công ty Saigontourist Travel).

Một số hình ảnh khác tại Lễ hội trái cây diễn ra ở TP.HCM:

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 3

Nhiều loại trái cây, đặc sản chất lượng đến từ nhiều vùng miền được bày bán với giá phải chăng.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 4

Nhiều gian hàng đã phải thông báo hết hàng từ sớm do lượng khách mua quá nhiều.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 5

Sầu riêng cũng là một trong những loại trái cây được ưa chuộng tại lễ hội.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 6

Càng về đêm, không khí tại lễ hội ngày càng nhộn nhịp, xe máy và người dân qua lại chật cứng trên tuyến đường diễn ra sự kiện.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 7

Những sản phẩm do nghệ nhân nặn tò he thực hiện tại chỗ được bày bán khiến nhiều người dân, đặc biệt là các em nhỏ tham quan không khỏi thích thú.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 8

Chị Trương Tuyết Nhi (20 tuổi, ngụ quận 8) (nhân viên gian hàng, đứng cạnh chủ của mình) cam kết rằng tất cả những sản phẩm tại quầy đều được “anh chủ” mang từ Buôn Mê chính gốc.

Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” - Ảnh 9

Dù trời mưa rất to nhưng người dân vẫn đổ xô “check in” tại lễ hội.

An Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Người dân háo hức tham gia lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành hàng không nói gì khi bị nghi lãi lớn do tăng giá vé máy bay?
Các hãng hàng không mới đây đã đồng loạt báo lãi lớn, nhiều người nghi vấn rằng nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa. Tuy nhiên, lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến báo lãi là do đã đẩy mạnh khai thác quốc tế.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.