Thứ sáu, 29/03/2024 17:25 (GMT+7)
Thứ ba, 06/09/2022 08:48 (GMT+7)

Nghệ An: Nước lũ về trong đêm ở thị trấn huyện biên giới Kỳ Sơn

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 21h tối 4/9, một trận lũ bất ngờ đổ về khiến thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) như chìm trong biển nước sau mưa lớn kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Tối 4/9, lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An - cho biết, cơn mưa kéo dài từ 19-20h30 tối cùng ngày đã khiến một số khu vực ở thị trấn Mường Xén và xã Tây Sơn của địa phương này bị ngập lụt. 

Nghệ An: Nước lũ về trong đêm ở thị trấn huyện biên giới Kỳ Sơn - Ảnh 1
Nơi hứng chịu trận lũ là khu vực thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

"Do lượng mưa lớn kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, nước từ khu vực Huồi Giảng, xã Tây Sơn đổ về làm cho chiếc cống ở khu vực này bị cây cối mắc kẹt nước dâng lên cao và gây ngập lụt. Đây là một cơn lũ ống xuất hiện khá bất ngờ, nên nhiều người dân ở thị trấn trở tay không kịp, nhiều khu vực thị trấn này ngập chìm trong biển nước", một cán bộ huyện Kỳ Sơn cho biết. 

Nước lũ đã khiến nhiều vùng của thị trấn Mường Xén ngập, nhiều nhà dân phải di chuyển đến nơi khác. Khu vực khối 3, cơ quan Huyện ủy… của thị trấn Mường Xén là vùng thấp trũng, cống thoát nước nhỏ, không thể tiêu thoát kịp lượng nước lớn đổ về cùng thời điểm nên đã xảy ra ngập. 

Được biết, một số khu vực ngập khoảng 30-40cm. Mưa cuốn theo một lượng đất đá lớn tràn xuống đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Sau khi mưa ngớt, huyện Kỳ Sơn đã huy động lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên dọn dẹp đất đá, hỗ trợ các gia đình bị nước, đất đá đi qua khắc phục hậu quả.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nước lũ về trong đêm ở thị trấn huyện biên giới Kỳ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.