Thứ sáu, 29/03/2024 00:40 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/09/2021 09:18 (GMT+7)

Nghệ An: Nhiều khu vực ngập sâu, hàng trăm hộ dân sơ tán

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn khiến nhiều xã ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập nặng. Hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Một người mất tích

Sáng 26/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An cho biết, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tìm kiếm anh N.X.H. (SN 1990), trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mất tích khi đi bắt cá trên sông.

Mưa lớn trong những ngày qua khiến 696 ngôi nhà bị ngập (trong đó huyện Nghĩa Đàn 81 nhà, Quỳnh Lưu 574 nhà và Yên Thành 41 nhà). 82 hộ dân ở các huyện Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Con Cuông và Tương Dương bị ngập, sạt lở đất phải di dời đến nơi an toàn.

Nghệ An: Nhiều khu vực ngập sâu, hàng trăm hộ dân sơ tán - Ảnh 1
Hàng trăm hộ dân phải chạy lũ. (Ảnh: T.Đ)

Hơn 3.000 ha lúa, ngô, rau màu bị ngập nặng; 5.394 con gia cầm bị chết và cuốn trôi, chủ yếu địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn và Yên Thành… Ngoài ra hàng chục vị trí trên các tuyến quốc lộ 48, 15, 48B, 48E, 7B.. bị ngập, gây chia cắt.

Nghệ An: Nhiều khu vực ngập sâu, hàng trăm hộ dân sơ tán - Ảnh 2
Nhiều tuyến đường tại Nghệ An bị ngập sâu. (Ảnh: T.Đ)

Đặc biệt, tại huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn dồn dập trong mấy ngày qua khiến nước lũ tràn về gây ngập nhiều xã như: Quỳnh Lâm, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Thanh, Quỳnh Châu…, có nơi ngập trên 1 mét, cuộc sống người dân đảo lộn hoàn toàn.

Huy động quân sự hỗ trợ người dân

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND huyện Quỳnh Lưu đã huy động lực lượng chức năng gồm công an, quân sự, dân quân tự vệ và thanh niên đến vùng ngập lụt để giúp bà con sơ tán đồ đạc, vật nuôi đến nơi an toàn; Cắt cử người túc trực sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập. Đồng thời, cắt cử lực lượng túc trực 100% quân số, sẵn sàng ứng cứu, di dời dân ở những điểm ngập sâu khi có lệnh.

Nghệ An: Nhiều khu vực ngập sâu, hàng trăm hộ dân sơ tán - Ảnh 3
Nhiều địa phương bị chia cắt, lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chạy lũ. (Ảnh: T.Đ)

Trong chiều 25/9, đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các đơn vị cần phải thường xuyên theo dõi, chủ động đối phó với mưa lớn để đảm bảo an toàn và hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tại các điểm ngập úng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cần đảm bảo chốt kiểm soát, không để người dân qua lại khi nước dâng cao.

Bên cạnh đó, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện phải có phương án vận hành, điều tiết xả lũ theo kế hoạch được phê duyệt, thông báo cho nhân dân các địa phương nắm để chủ động di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều khu vực ngập sâu, hàng trăm hộ dân sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.