Thứ bảy, 20/04/2024 18:09 (GMT+7)
Thứ năm, 26/08/2021 09:05 (GMT+7)

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Bộ do mưa lớn

Theo dõi KTMT trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cảnh báo, các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn cục bộ.

Các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Đêm qua (25/8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 25/8 đến 1h ngày 26/8) như Xín Mần (Hà Giang) 77.6mm, Mường Chà (Điện Biên) 58.5mm, Tủa Chùa (Điện Biên) 48.2mm, Bảo Yên (Lào Cai) 56mm,… 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên ngày và đêm nay (26/8), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Bộ do mưa lớn - Ảnh 1
Đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc. (Ảnh minh họa)

Khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (mưa lớn chủ yếu tập trung vào sáng và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh.

Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (26/8) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và dông mạnh trên khu vực các quận/huyện: Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Trì... của Hà Nội.

Trong những giờ tới, vùng mây này sẽ còn tiếp di chuyển về phía Tây, gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó sẽ có khả năng lan sang các quận/huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Bộ do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới