Thứ năm, 28/03/2024 16:00 (GMT+7)
Thứ tư, 17/03/2021 15:01 (GMT+7)

Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước'

Theo dõi KTMT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố thông tin báo chí về các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021.

Ngày Nước thế giới 22/3/2021 có chủ đề là “Giá trị của nước” tập trung vào việc tôn vinh giá trị của nước và nâng cao nhận thức cộng đồng về cuộc khủng hoảng nước toàn cầu, với trọng tâm cốt lõi là thúc đẩy các hành động để đạt được Mục tiêu Phát triển bền vững số 6 (SDG6): Nước và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030.

Chủ đề của Ngày Nước Thế giới năm 2021 nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị của tài nguyên nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; tăng cường các giải pháp hiệu quả bảo vệ nguồn nước trước áp lực của các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và biến đổi khí hậu.

Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 1

Thực tế, giá trị của nước cao hơn nhiều so với giá cả của nó - Nước có giá trị to lớn và phức hợp đối với mỗi hộ gia đình, thực phẩm, văn hóa, sức khỏe, giáo dục, kinh tế và sự toàn vẹn của môi tường tự nhiên. Nếu bỏ qua bất kỳ giá trị nào trong số này, chúng ta có nguy cơ quản lý sai nguồn tài nguyên hữu hạn và không thể thay thế này. Nếu không có sự hiểu biết toàn diện về giá trị thực sự, đa chiều của nước, chúng ta sẽ không thể bảo vệ nguồn tài nguyên quan trọng này vì lợi ích của tất cả mọi người.

Trước đó ngày 8/3/2021, Bộ TN&MT đã ban hành Công văn số 1046/BTNMT-TĐKTTT. Theo đó, Bộ TN&MT đề nghị các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với chủ đề Ngày Nước thế giới năm 2021, như sau:

1. Treo pano, băng rôn, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm thích hợp. Lựa chọn, sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền, truyền thông.

2. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và địa phương tăng thời lượng phát sóng các nội dung về giá trị của nước; đại dương, thời tiết và khí hậu; phòng chống thiên tai; giảm thiểu phát thải khí nhà kính; tiết kiệm năng lượng; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

3. Tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến và các hoạt động tuyên truyền, truyền thông khác để truyền tải rộng rãi thông điệp, chủ đề Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái Đất...

4. Thiết lập các Nhóm hành động, Nhóm tình nguyện..., để tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ các trailer, phóng sự, pano, áp phích, khẩu hiệu, hình ảnh, các chương trình trực tuyến, tài liệu hoặc tổ chức các cuộc thi, diễn đàn trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram và các webtise có nội dung liên quan chủ đề Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021, nhằm tăng sự quan tâm, thu hút lượng tương tác của cộng đồng.

5. Khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình, dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên nước, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, khí tượng thủy văn, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu., nhằm phục vụ tốt hơn các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, đặc biệt là những đối tượng đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biển, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số.

6. Phát động các phong trào cộng đồng: trồng cây xanh chắn cát; chống xói lở bờ biển; ngăn ngừa xâm nhập mặn; vệ sinh môi trường; sử dụng tiết kiệm điện và nước tại hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp, trong trường học và nơi công sở; sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa.

7. Để hưởng ứng và lan tỏa chủ đề Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021, đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021 (Thứ Bảy).

8. Phát hiện, biểu dương, động viên và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu.

Dưới đây là một số thông điệp của Ngày Nước thế giới 2021:

Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 2
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 3
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 4
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 5
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 6
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 7
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 8
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 9
Ảnh: Bộ TN&MT.
Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước' - Ảnh 10
Ảnh: Bộ TN&MT.

Khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2021:

- Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững.

- Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.

- Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

- Hãy sử dụng tiết kiệm nước để chia sẻ cơ hội cho mọi người.

- Nước là tài nguyên hữu hạn và thiết yếu, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững

Ngọc Ánh

Bạn đang đọc bài viết Ngày Nước Thế giới 2021: Nâng cao nhận thức về 'Giá trị của nước'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.