Thứ bảy, 20/04/2024 20:30 (GMT+7)
Chủ nhật, 25/12/2022 15:31 (GMT+7)

Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Tổng cục QLTT cam kết sẽ kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ, góp ý của công chức, người lao động.

Ngày 19/12, Cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức Hội nghị công chức, người lao động cơ quan Tổng cục năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Phát huy sức mạnh ngành dọc, hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn

Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2021, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Tổng cục cho biết, trong công tác chỉ đạo điều hành, năm 2022, Tổng cục đã trực tiếp ban hành và tham mưu Lãnh đạo Bộ Công Thương ban hành gần 200 văn bản chỉ đạo, điều hành, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực, mặt hàng như hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; an toàn thực phẩm; xăng dầu; khí dầu mỏ hóa lỏng; vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19; đường cát; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; bánh kẹo, đồ chơi trong dịp Tết Trung thu; phương tiện PCCC...

Tổ chức các Đoàn công tác do Lãnh đạo Tổng cục làm trưởng đoàn làm việc tại các tỉnh, thành phố để nắm tình hình và chỉ đạo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đôn đốc việc thực hiện các Công điện của Bộ trưởng, công văn chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương và Tổng Cục QLTT.

Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động - Ảnh 1

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tham dự và chủ trì Hội nghị công chức, người lao động Cơ quan Tổng cục năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm, lực lượng QLTT toàn quốc đã kịp thời xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, làm tốt công tác quản lý địa bàn, chú trọng kiểm tra, xử lý các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận xã hội; tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ công tác niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết, các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý, đặc biệt là đối với mặt hàng xăng dầu, trang thiết bị y tế dùng để bảo vệ sức khỏe phòng, chữa bệnh.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về các lĩnh vực trong hoạt động thương mại đối với các cơ sở kinh doanh, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế sai phạm của các đối tượng trong hoạt động kinh doanh.

Đối với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, từ 15/12/2021 đến 15/12/2022, lực lượng QLTT đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra 69.473 vụ, phát hiện, xử lý trên 41.231 vụ vi phạm; tổng số tiền thu nộp ngân sách gần 316 tỷ đồng.

Đối với công tác ứng dụng công nghệ thông tin, trong năm, Tổng cục đã duy trì, vận hành các phần mềm, ứng dụng, hệ thống công nghệ thông tin, Cổng thông tin điện tử (www.dms.gov.vn) của Tổng cục; Nâng cấp tính năng eDMS đảm bảo kết nối với người dùng sử dụng phần mềm Lưu trữ điện tử; hoàn thành việc triển khai Sổ nhật ký công tác điện tử trên hệ thống INS; Tập huấn hệ thống INS cho Cục QLTT địa phương.

Trong công tác thông tin, truyền thông, Tổng cục nhận định, công tác này đã thực sự tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về thương mại của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng, góp phần hạn chế các hành vi buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, qua đó, góp phần nâng cao vai trò của lực lượng QLTT đối với công tác bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính và người tiêu dùng.

Công đoàn luôn hướng về người lao động

Đối với hoạt động công đoàn, trong năm 2022, được sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng cục, công tác sửa chữa trụ sở, mua sắm tài sản, công cụ dụng cụ và các khoản chi thường xuyên được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tạo cho công chức, người lao động môi trường làm việc tốt, hiệu quả công việc tăng cao, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của cơ quan Tổng cục.

Nổi bật nhất, trong năm, do chi phí sinh hoạt tăng cao, Công đoàn cơ quan đề xuất và đã được Tổng cục trưởng phê duyệt nâng mức tiền ăn trưa của công chức và người lao động từ 745.000 đồng lên 880.000 đồng/người /tháng từ tháng 8/2022. Ngoài ra, vào các ngày lễ, ngày nghỉ, Công đoàn cơ quan cũng chi hỗ trợ cho công chức, người lao động. Đề xuất này được đông đảo công chức, người lao động trong cơ quan Tổng cục hưởng ứng và đánh giá cao.

Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động - Ảnh 2

Phó Chủ tịch Công Đoàn Cơ quan Tổng cục QLTT Nguyễn Trọng Trai báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công đoàn trong năm 2022 và định hướng nhiệm vụ năm 2023.

Đối với các phong trào thi đua, Tổng cục cho biết, năm 2022, Công đoàn cơ quan Tổng cục QLTT đã phát động và chỉ đạo các Tổ công đoàn hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với chất lượng, hiệu quả. Theo đó, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo công chức, người lao động nhiệt liệt hưởng ứng. Thường xuyên tổ chức giao lưu bóng đá với các đơn vị bạn hay trong lực lượng QLTT. Công đoàn chủ trì phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thành công giải bóng đá toàn lực lượng DMS League 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 65 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường.

Liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Cơ quan và Lãnh đạo Tổng cục QLTT đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tích cực phối hợp với tổ chức Công đoàn trong hoạt động của cơ quan gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổng Cục trưởng khẳng định, lãnh đạo Tổng cục đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để công chức, người lao động phát huy quyền dân chủ của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến đề xuất của công chức, người lao động trong xử lý giải quyết công việc, trao đổi công khai những vấn đề liên quan đến công việc, liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của mọi người, đáp ứng điều kiện làm việc tốt nhất trong điều kiện có thể. Từ đó, tạo được không khí làm việc nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả trong toàn cơ quan vì mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chung, góp phần hạn chế những thắc mắc, đơn thư tố cáo, đảm bảo tình hình hoạt động của cơ quan luôn ổn định.

Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động - Ảnh 3

Công chức, người lao động Cơ quan Tổng cục QLTT nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Công đoàn cơ quan Tổng cục QLTT.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Ban Thanh tra nhân dân của cơ quan Tổng cục đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giám sát năm 2022 và những kiến nghị thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Báo cáo nhận được sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Kiến tạo môi trường làm việc công bằng, văn minh

Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục QLTT năm 2022 đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận thẳng thắn của nhiều công chức, người lao động

Cụ thể, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đề xuất lãnh đạo Bộ, Công đoàn cơ quan Tổng cục quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cho công chức, người lao động và điều này phải thực hiện bình đẳng, công bằng giữa các giới. “Phụ nữ có ngày 8/3, 20/10... thì nay kiến nghị, Tổng cục quy định thêm một ngày để dành cho anh em”, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ kiến nghị.

Đại diện Thanh tra - Kiểm tra cũng kiến nghị cần tăng cường phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động. Đại diện Văn phòng Tổng cục mong rằng Lãnh đạo Tổng cục sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất, xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, năng động, tập thể đồng lòng, đoàn kết; xây dựng hình ảnh người Quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.

Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động - Ảnh 4

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, sẽ kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ, góp ý của các công chức, người lao động.

Kết luận Hội nghị, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, Hội nghị cán bộ công chức, người lao động của cơ quan Tổng cục QLTT năm 2022 là một sự kiện quan trọng của đơn vị. Đây là diễn đàn để công chức, người lao động thẳng thắn chia sẻ ý kiến; từ những thắc mắc đến những nguyện vọng, mong muốn. Các ý kiến được chia sẻ công khai, minh bạch và được các cấp lãnh đạo trong cơ quan Tổng cục giải đáp.

Qua các ý kiến, chia sẻ của nhiều công chức, người lao động, Tổng Cục trưởng và các cấp lãnh đạo trong cơ quan Tổng cục sẽ thấu hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng của các đồng chí, từ đó, Ban lãnh đạo sẽ có những điều chỉnh trong công tác quản lý điều hành”, Tổng Cục trưởng chia sẻ và nhấn mạnh, những kiến nghị của các đồng chí sẽ được Ban lãnh đạo Tổng cục tiếp thu và điều chỉnh, sự thay đổi, điều chỉnh sẽ được thực hiện ngay trong những tháng đầu năm 2023.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cam kết sẽ kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ, góp ý của các công chức, người lao động để rút kinh nghiệm cho chính mình cũng như cho tập thể lãnh đạo trong cơ quan Tổng cục để làm tốt hơn nhiệm vụ, chức trách của mình.

Triều Châu

Bạn đang đọc bài viết Ngành Quản lý thị trường nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tiếp đà tăng
Giá tiêu hôm nay 20/4 phổ biến trong khoảng 90.000 - 93.000 đồng/kg. Đắk Lắk, Đắk Nông có giá tiêu hôm nay cao nhất, cán mốc 93.000 đồng/kg.

Tin mới