Thứ sáu, 26/04/2024 14:43 (GMT+7)
Thứ hai, 01/03/2021 08:09 (GMT+7)

Nga phóng vệ tinh đầu tiên giám sát khí hậu Bắc Cực

Theo dõi KTMT trên

Tên lửa Soyuz được phóng tại trung tâm phóng vệ tinh Baikonur tại Kazakhstan lúc 6h55 giờ GMT (13h55 giờ Việt Nam), mang theo một vệ tinh Arktika-M.

Nga phóng vệ tinh đầu tiên giám sát khí hậu Bắc Cực - Ảnh 1(Nguồn: russianspaceweb.com)

Cơ quan vũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết ngày 28/2, một tên lửa Soyuz đã đưa vệ tinh đầu tiên của Nga giám sát khí hậu của vùng Bắc Cực.

Tên lửa Soyuz được phóng tại trung tâm phóng vệ tinh Baikonur tại Kazakhstan lúc 6h55 giờ GMT (13h55 giờ Việt Nam), mang theo một vệ tinh Arktika-M. 

Theo thông báo của Roscosmos, hệ thống giám sát không gian về khí hậu và khí tượng thủy văn của vệ tinh Arktika được thiết kế để giám sát khí hậu và môi trường tại vùng Bắc Cực.

Hệ thống này sẽ cần ít nhất 2 vệ tinh để vận hành hiệu quả.

Theo kế hoạch, vệ tinh Arktika-M thứ hai sẽ được phóng vào năm 2023. Các vệ tinh này sẽ cung cấp thông tin giám sát khí hậu suốt ngày đêm của bề mặt Trái Đất và các biển ở vùng Bắc Cực.

Bích Liên

Bạn đang đọc bài viết Nga phóng vệ tinh đầu tiên giám sát khí hậu Bắc Cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới