Thứ năm, 25/04/2024 00:31 (GMT+7)
Thứ ba, 31/05/2022 18:00 (GMT+7)

Năm nay, thí sinh F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi KTMT trên

Thí sinh F0 có nguyện vọng dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ GD&ĐT ngày 31/5 cho biết vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ diễn ra trong các ngày 7 và 8/7.

Cụ thể, thí sinh diện F0 có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh trong diện này có nguyện vọng dự thi thì phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, được cha mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, Hội đồng thi bố trí cho các em dự thi tại phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Trong trường hợp việc bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh này gặp khó khăn, vướng mắc, Hội đồng thi tổ chức xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) cho thí sinh vào ngày 6/7 để làm căn cứ bố trí phòng thi.

Năm nay, thí sinh F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1
Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ diễn ra trong các ngày 7 và 8/7. (Ảnh minh họa)

Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính được Hội đồng thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng. 

Bộ GD&ĐT cũng quy định thí sinh diện F1 vẫn được dự thi cùng thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để thực hiện quy định trên, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tổ chức thi. Trong đó, yêu cầu các địa phương bố trí phòng thi riêng tại các hội đồng coi thi, bố trí lực lượng coi thi, giám sát riêng cho các phòng thi này. Các hội đồng coi thi cũng phải có phương án giao nhận đề thi, thu bài thi riêng đối với các phòng thi có thí sinh F0 và thí sinh nghi nhiễm sau khi có test nhanh dương tính. Trong đó, bài thi, các túi bài thi của những thí sinh này phải được khử khuẩn trước khi niêm phong, bàn giao. Tương tự, việc chấm thi với bài thi của thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được thực hiện theo quy trình phòng, chống dịch.

Thí sinh dự thi tại phòng thi riêng được đánh số thứ tự mới. Theo đó, vị trí của thí sinh được sắp xếp phù hợp với quy định đánh số báo danh của điểm thi.

Bên cạnh đó, bố trí đủ số lượng cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cho các phòng thi riêng tại các điểm thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Khi hết giờ làm bài, cán bộ coi thi tại phòng thi riêng thu bài thi, sắp xếp, kiểm đếm bài thi của thí sinh; sau đó, cùng cán bộ giám sát niêm phong túi đựng bài thi của phòng thi và khử khuẩn để bàn giao nguyên túi đựng bài thi đã niêm phong cho trưởng điểm thi ngay khi kết thúc mỗi buổi thi.

Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, các hội đồng thi triển khai vệ sinh khu vực thi và phòng thi trước và ngay sau khi kết thúc công tác coi thi của kỳ thi. Đặc biệt lưu ý các phòng thi riêng phải được vệ sinh khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi. Bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng; có đủ nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh; bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác bảo đảm vệ sinh…

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Bộ GD&ĐT lần đầu tiên triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến, đồng thời học sinh không phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học luôn như mọi năm. Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến chính thức từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5 trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn .

Riêng thí sinh tự do vẫn đăng ký trực tiếp. Việc đăng ký trực tuyến được các nhà trường và thí sinh đánh giá thuận lợi, hệ thống hoạt động ổn định, không gặp trục trặc nào lớn. Chậm nhất ngày 24/6, tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi sẽ nhận giấy báo dự thi.

Tính đến 17h ngày 13/5, Hệ thống Quản lý thi của Bộ GD&ĐT khóa chức năng "Đăng ký dự thi" sau 10 ngày mở. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, có hơn 942.200 học sinh lớp 12 đăng ký trực tuyến qua hệ thống này và gần 58.800 thí sinh tự do đăng ký trực tiếp theo quy định.

Trong hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi, hơn 859.500 em sẽ dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học (chiếm 85,87%). Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là gần 103.400 (chiếm 10,33%). Số chỉ xét tuyển đại học và xét vào các trường cao đẳng sư phạm là hơn 33.100 (chiếm 3,81%).

Giống như năm ngoái, số thí sinh lựa chọn bài tổ hợp Khoa học xã hội cao hơn hẳn với 555.800 em (chiếm 55,83%). Số chọn bài Khoa học tự nhiên là gần 319.700 (chiếm 31,94%). Đây cũng là xu hướng được nhiều trường THPT dự đoán trong những năm gần đây.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Năm nay, thí sinh F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới