Thứ sáu, 26/04/2024 11:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/10/2021 07:00 (GMT+7)

Nắm bắt cơ hội sinh lời từ bất động sản ven biển

Theo dõi KTMT trên

Xu thế bất động sản ven biển sẽ ngày càng được ưa chuộng và trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút dòng tiền đáng kể.

Điểm sáng đầu tư

Dòng tiền bị giam lại trong thời gian dịch bệnh. Lãi suất ngân hàng giảm. Dự đoán các nhà đầu tư nước ngoài sẽ dành nhiều ưu ái hơn cho Việt Nam sau đại dịch đã khiến thị trường bất động sản thêm nóng.

Bất động sản ở một số tâm điểm vẫn duy trì độ quan tâm cao, tuy tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp. Giới đầu tư nhận định, sau khi kết thúc giãn cách, bất động sản ven biển sẽ dẫn đầu làn sóng phục hồi của thị trường bất động sản nói chung.

Tiềm lực tài chính tốt của nhiều người dân sẽ tiếp tục tạo lực đẩy cho du lịch trong nước, cũng như những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ từ khách du lịch quốc tế. Việc bắt đầu áp dụng "hộ chiếu vaccine" còn là một xu hướng thúc đẩy bất động sản tại các điểm đến như Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Định hay Bình Thuận.

Nắm bắt cơ hội sinh lời từ bất động sản ven biển - Ảnh 1
Bất động sản ven biển giàu tiềm năng (Ảnh: Cafef)

Vì đang ở giai đoạn đầu nên mức giá của phân khúc bất động sản du lịch còn thấp, đây là dư địa để nhà đầu tư có thể đổ tiền vào thị trường này, về trung và dài hạn sẽ có lợi nhuận.

Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Cấp cao CBRE đánh giá, "Bất động sản ven biển luôn luôn tiềm năng. Tuy nhiên, giai đoạn lướt sóng bất động sản ven biển đã đi qua. Nhiều thị trường đã trải qua những cơn biến động giá mạnh mẽ sau giai đoạn tăng trưởng nóng. Đầu tư trung và dài hạn sẽ đem đến hiệu quả cao cho nhà đầu tư đối với bất động sản ven biển”.

Bất động sản ven biển nhiều năm qua luôn mang lại trái ngọt khi giá đất ven biển tăng theo cấp số nhân, tính bằng đơn vị "lần" thay vì "%" sau các thông tin về quy hoạch, nâng cấp địa chính.

Điển hình ở Phú Quốc, sau khi được nâng cấp lên thành phố, cùng hạ tầng đầu tư bài bản, đang trên đường thiết lập mặt bằng giá mới, có khả năng vượt các thị trường đi trước như Đà Nẵng, Nha Trang. Nhiều dự án shophouse tại đây đang có giá lên tới 8 -12 tỉ đồng khi hứa hẹn mang lại lợi nhuận nhờ cho thuê lên đến 12% mỗi năm.

Những vùng biển mới nổi sẽ là đích đến

Có nhiều khách du lịch cân nhắc việc thuê nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn thay vì ở khách sạn. Theo khảo sát từ một số đơn vị nghiên cứu thị trường, 92% khách du lịch dự định sẽ thuê nguyên căn hộ hoặc căn nhà trong những chuyến du lịch trong vòng 3 năm tới. Con số này cao hơn hẳn so với 67% cho khách sạn và resort. Chính vì thế, một xu hướng đầu tư hiện nay là các sản phẩm biệt thự hoặc đất nền ven biển vì lợi tức cho thuê được cho là sẽ tốt hơn.

Và nếu như trước đây, dọc theo các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên hay Ninh Thuận…, khái niệm bất động sản ven biển còn khá mờ nhạt, thì gần đây, các thị trường này đã nổi sóng với hàng loạt dự án lớn. Trong đó, cơn lốc đổ vốn vào bất động sản ven biển không chỉ diễn ra tại các thị trường quen thuộc, mà còn diễn ra mạnh mẽ tại những vùng đất mới.

Nắm bắt cơ hội sinh lời từ bất động sản ven biển - Ảnh 2
Bất động sản miền Trung đang là điểm sáng (Nguồn: Internet)

Điểm chung dễ nhận thấy tại các thị trường này là sự xuất hiện của một số tập đoàn lớn, kéo theo sự gia tăng về số lượng môi giới tại khu vực, xác lập sân chơi mới. Khi có sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng, di chuyển đi lại dễ dàng khiến lượng người quan tâm bất động sản ngày càng nhiều hơn, Quy Nhơn hay Quảng Ninh là ví dụ điển hình. Những số liệu cụ thể đã cho thấy một thực tế rõ ràng là các thị trường địa phương đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các nhà đầu tư.

Theo số liệu thống kê từ Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, Bình Định có trên 10 dự án du lịch nghỉ dưỡng đang được phát triển cung cấp 4.696 sản phẩm ra thị trường, phục vụ hạ tầng lưu trú và còn 2.575 sản phẩm trong số này chưa được hoàn thiện. Số này ước mới đáp ứng được cho gần 2 triệu khách du lịch. Cùng với Quảng Ninh, Phú Quốc, đây được xem là thị trường mới nổi của phân khúc bất động sản ven biển gắn với du lịch - nghỉ dưỡng.

Có thể thấy rằng, bất động sản ven biển thu hút giới đầu tư hơn nhờ những lợi thế vốn có về cảnh quan thiên nhiên, tiềm năng khai thác du lịch cũng như khả năng gia tăng giá trị. 

Thu Hà

Bạn đang đọc bài viết Nắm bắt cơ hội sinh lời từ bất động sản ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới