Thứ bảy, 27/04/2024 00:33 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/02/2020 14:15 (GMT+7)

Mỹ cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho cácquốc gia bị dịch Corona

Theo dõi KTMT trên

Ngày 7/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo công bố Washington sẽ dành ra 100 triệu USD để hỗ trợ Trung Quốc và những quốc gia đang bị ảnh hưởng dịch bệnh viêm phổi do virus Corona.

Mỹ cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho cácquốc gia bị dịch Corona - Ảnh 1
Ngoại trưởng Mỹ Pompeo. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn thông cáo của Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết về khoản cam kết viện trợ lên tới 100 triệu USD cho Trung Quốc và những quốc gia đang bị ảnh hưởng dịch bệnh Corona. Ngoại trưởng Pompeo nói thêm: "Chúng tôi khuyến khích thế giới hành động tương tự. Khi hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể tác động sâu rộng để ngăn mối đe dọa ngày càng tăng này".

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Stephen Biegun, nói khoản tiền đó sẽ hỗ trợ các nỗ lực phản ứng dịch bệnh của Tổ chức Y tế thế giới. Mỹ đã gửi gần 17,8 tấn thiết bị y tế tới Trung Quốc, trong đó có khẩu trang, quần áo bảo hộ và các thiết bị bảo hộ y tế khác.Ông Pompeo nhấn mạnh: 'Cam kết này cùng với hàng trăm triệu (USD) được quyên góp một cách hào phóng từ khối tư nhân của Mỹ, đã thể hiện vai trò lãnh đạo mạnh mẽ của nước Mỹ trong nỗ lực ứng phó với tình trạng bùng phát'. Cam kết của Chính phủ Mỹ sẽ được triển khai thông qua các quỹ hiện nay 'một cách trực tiếp và thông qua các tổ chức đa phương'.

Được biết, Mỹ đã nộp danh sách các chuyên gia của nước này lên WHO để gia nhập phái đoàn chuyên gia WHO sẽ tới Trung Quốc hỗ trợ tìm giải pháp ngăn chặn dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp ở nước này.

Cùng ngày, Đặc phái viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong (Trung Quốc), ông Tạ Phong đã tổ chức cuộc gặp với các đại diện của Tổng lãnh sự quán nhiều quốc gia, các hiệp hội doanh nghiệp và tổ chức quốc tế tại Hong Kong để cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do 2019-nCov gây ra.

Ông Tạ Phong đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tin tưởng vào năng lực xử lý dịch bệnh của Trung Quốc và tăng cường hợp tác với Bắc Kinh nhằm đối phó với nCoV, đồng thời ngăn chặn tình trạng kỳ thị và phân biệt chủng tộc. Đến nay, Sở y tế Hong Kong đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 25 người.

Bình Minh

Bạn đang đọc bài viết Mỹ cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho cácquốc gia bị dịch Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới