Thứ năm, 18/04/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/11/2019 09:00 (GMT+7)

Mỹ: Bùng phát các đám cháy rừng mới ở bang California

Theo dõi KTMT trên

Theo lực lượng cứu hỏa hạt San Bernardino, bang California vụ cháy có tên Hillside đã thiêu rụi một diện tích 80 ha, 6 ngôi nhà và buộc 1.300 người phải sơ tán.

Mỹ: Bùng phát các đám cháy rừng mới ở bang California - Ảnh 1
Lính cứu hỏa nỗ lực dập cháy rừng tại bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh công tác khống chế và kiểm soát hai đám cháy rừng Easy Fire và Getty Fire tại thành phố Los Angeles, bang California vẫn đang tiến diễn, ngày 31/10, hàng trăm lính cứu hỏa khu vực miền Nam bang này với sự hỗ trợ của trực thăng chữa cháy tiếp tục được huy động để ngăn chặn hai vụ cháy rừng mới tại hạt San Bernadino và Riverside.

Theo lực lượng cứu hỏa hạt San Bernardino, vụ cháy có tên Hillside đã thiêu rụi một diện tích 80 ha, 6 ngôi nhà và buộc 1.300 người phải sơ tán. Trong khi đó, vụ hỏa hoạn tại hạt Riverside lân cận đã thiêu rụi 120 ha đất rừng, 3 ngôi nhà và buộc chính quyền hạt này phải phát lệnh sơ tán.

Tại khu vực miền Bắc California, sau thời gian dài nỗ lực chống chọi với giặc lửa, ngày 30/10, lực lượng cứu hỏa cũng đã dập tắt được 60% đám cháy khổng lồ Kincade. Tính tới thời điểm này, Kincade đã thiêu trụi gần 300 ngôi nhà và các tài sản khác, 31.000 ha rừng bị "giặc lửa" tấn công.

Tình trạng khô hạn và các cơn gió mạnh tại bang California, Mỹ đã khiến hàng loạt vụ cháy rừng xảy ra trong những tháng qua.

Theo cơ quan Dự báo thời tiết, mặc dù một số khu vực cháy đã được khống chế, song cảnh báo đỏ vẫn được giữ tại một số khu vực.

Trước đó, ngày 27/10, chính quyền bang đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Hiện khoảng 18 triệu người dân sống trong các khu vực có cảnh báo đỏ nguy cơ cháy rừng.

Năm 2017, các vụ cháy rừng tương tự tại miền Bắc bang California đã cướp đi sinh mạng của 44 người và thiêu trụi hàng nghìn công trình xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Bùng phát các đám cháy rừng mới ở bang California. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới