Thứ ba, 23/04/2024 20:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 14/11/2020 08:18 (GMT+7)

Mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Mexico và Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Mexico và Mỹ đang phải hứng chịu các trận mưa lớn, dẫn tới lũ lụt nghiêm trọng khiến nhiều người bị mất tích và phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Các cơn mưa lớn do bão Eta cùng việc đập Penitas tại bang Tabasco ở miền Nam Mexico xả nước do vượt sức chứa đã khiến một loạt khu vực thuộc bang bị lụt nghiêm trọng.

Ít nhất 6 khu vực bao gồm khu đô thị Centro thuộc thành phố Villahermosa - thủ phủ của bang Tabasco, bị ảnh hưởng do lũ lụt khiến khoảng 12.000 cư dân tại đây phải trú ẩn trong các cơ sở tạm trú.

Mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Mexico và Mỹ - Ảnh 1
Lũ lụt ở Mexico. (Ảnh: Phys)

Theo nhà chức trách địa phương, các đợt lũ lụt trong những ngày gần đây đã khiến 8 người thiệt mạng và cuộc sống của khoảng 150.000 người bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bất chấp lũ lụt hoành hành, nhiều người dân vẫn quyết không rời khỏi ngôi nhà của mình vì sợ bị cướp bóc, cũng như lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các khu vực trú ẩn.

Trong nhiều năm trở lại đây, chính quyền bang Tabasco đã nhiều lần cảnh báo sẽ kiện Ủy ban Điện lực Liên bang (CFE) trước những thiệt hại từ những lần xả đập Penitas.

Hồi tuần trước, nhà chức trách bang Chiapas cũng thông báo các mưa lớn gây ra lũ lụt đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tại bang này.

Liên quan tới tình hình lũ lụt ở khu vực Bắc Mỹ, báo New York Times cho biết lũ lụt cũng đã khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 2 người mất tích tại phía nam bang North Carolina ngày 12/11. Ngoài những thiệt hại về người, lũ lụt cũng đã khiến nhiều tuyến đường và cây cầu bị hư hại.

Cũng theo tờ báo trên, lượng mưa đo được tại một số khu vực của bang North Carolina có nơi lên tới 25,4 cm.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Mexico và Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.