Thứ sáu, 26/04/2024 16:59 (GMT+7)
Thứ hai, 23/12/2019 06:39 (GMT+7)

Mưa bão và lũ lụt tiếp tục hoành hành ở nhiều nước châu Âu

Theo dõi KTMT trên

Tính đến ngày 21/12, bão Elsa gây mưa to và gió lớn đã làm 6 người ở Tây Ban Nha và 2 người ở Bồ Đào Nha thiệt mạng, chủ yếu do bị lũ cuốn trôi, tai nạn giao thông...

Mưa bão và lũ lụt tiếp tục hoành hành ở nhiều nước châu Âu - Ảnh 1
Bão Elsa gây nhiều thiệt hại. (Nguồn: AFP)

Số người thiệt mạng do cơn bão Elsa hoành hành ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp trong những ngày qua đã tăng lên 8 người và tình hình thời tiết vẫn diễn biến xấu.

Tính đến ngày 21/12, bão Elsa gây mưa to và gió lớn đã làm 6 người ở Tây Ban Nha và 2 người ở Bồ Đào Nha thiệt mạng. Các trường hợp thiệt mạng chủ yếu là do bị lũ cuốn trôi, tai nạn giao thông do cây đổ, sập nhà và tường đổ...

Sau khi đổ bộ vào Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp hôm 19/12, bão Elsa đã làm nhiều con sông bị vỡ bờ, phá hủy mạng lưới cung cấp điện cũng như gây gián đoạn các dịch vụ đường sắt và hàng không trên toàn khu vực.

Hiện cơn bão đã suy yếu và chuyển hướng sang Anh, song các nước này vẫn tiếp tục hứng chịu một cơn bão khác mang tên Fabien.

Tính đến thời điểm này, bão Fabien với sức gió lên tới 170 km/giờ đã đổ bộ vào vùng Galicia, Tây Bắc Tây Ban Nha, buộc nhà chức trách phải hủy 14 chuyến bay và chuyển hướng 13 chuyến bay khác. Hơn 8.000 hộ gia đình đã rơi vào cảnh mất điện.

Trong ngày 21/12, Cơ quan Thời tiết quốc gia Tây Ban Nha đã đặt toàn bộ vùng duyên hải Galicia và vùng Asturias lân cận vào tình trạng báo động đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo 4 cấp độ, do gió to và biển động dữ dội. Trong khi đó, 8 công viên ở thủ đô Madrid tiếp tục đóng cửa.

Tương tự, các công viên ở thành phố Bordeaux, Tây Nam nước Pháp, cũng tạm ngừng hoạt động sau khi Cơ quan thời tiết Pháp ban bố cảnh báo màu cam đối với 14 khu vực ở Tây Nam nước này.

Công ty Đường sắt quốc gia Pháp SNCF đã hủy bỏ các chuyến tàu đến và xuất phát từ các thành phố Bordeaux, Toulouse và Hendaye do lo ngại nguy cơ cây cối bị gió làm bật gốc và chắn ngang đường sắt.

Giới chức đảo Corsica đã đóng cửa tất cả các sân bay trên đảo này để ứng phó với bão Fabien. Dịch vụ tàu phà cũng bị đình trệ. Trong khi đó, ở vùng Rhone-Alpes ở Đông Nam, gần 10.000 hộ gia đình vẫn chưa có điện sử dụng.

Ở Italy, lũ lụt cũng đã khiến 2 người thiệt mạng ở vùng Tuscany và Friuli do nước sông Santerno tràn bờ.

Các chuyến bay tới sân bay thành phố Florence đã bị chuyển hướng, trong khi dịch vụ phà tới đảo Capri và quần đảo Tremiti ở miền Nam Italy cũng bị đình trệ do gió lớn và biển động mạnh.

Trong khi đó, ở vùng Liguria ở miền Tây Nam, lở đất xảy ra ở nhiều khu vực, khiến 200 người phải sơ tán. Ở thành phố Venice, vốn đang hứng chịu triều cường nghiêm trọng từ trung tuần tháng 11 vừa qua, mực nước đã dâng cao tới hơn 1 mét trong ngày 21/12, gây ngập nặng toàn thành phố. Mực nước dự báo tiếp tục dâng cao lên mức 1,3 m vào ngày 22/12.

Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy đã ban bố cảnh báo thời tiết màu cam, mức cảnh báo thứ 3 trong thang cảnh báo 3 cấp độ, trên 11 trong tổng số 20 vùng ở Italy trong ngày 22/12 do thời tiết xấu.

Bạn đang đọc bài viết Mưa bão và lũ lụt tiếp tục hoành hành ở nhiều nước châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới