Thứ bảy, 27/04/2024 05:08 (GMT+7)
Thứ năm, 01/12/2022 14:51 (GMT+7)

Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả

Theo dõi KTMT trên

Bánh Solite Nature Fresh là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam chính thức sử dụng 100% trứng gà nuôi thả.

Sáng ngày 1/12/2022, tại TP.HCM, nhãn hàng thuộc Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam công bố ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng gà nuôi thả (cage - free eggs) hay còn gọi là gà nuôi không lồng chuồng.

Mô hình gà nuôi không lồng chuồng từng được áp dụng thành công tại Mỹ từ nhiều năm trước. Theo đó, những con gà không bị nhốt trong ô chuồng nhỏ chật hẹp như từ trước tới nay (3 đến 4 con chung một lồng) mà cửa chuồng được mở ra để gà di chuyển, hoạt động tùy thích trong một khoảng không rộng rãi, thoải mái hơn. Từ đó, người chăn nuôi sẽ thu được sản phẩm trứng gà với chất lượng cao, hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà cũng vượt trội đáng kể.

Một số doanh nghiệp chăn nuôi tại Việt Nam đã nghiên cứu, áp dụng mô hình này để tạo ra dòng sản phẩm trứng thơm ngon, bổ dưỡng hơn so với mô hình nuôi công nghiệp vốn có. Mô hình này còn được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng. Chính vì thế, Mondelez Kinh Đô đã lựa chọn trứng gà nuôi thả làm nguyên liệu chính trong dòng sản phẩm Solite Nature Fresh Mới của doanh nghiệp.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả - Ảnh 1

Solite Nature Fresh là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng 100% trứng gà nuôi thả.

Ông Sameer Yadav - Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: "Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, với sứ mệnh cung cấp sản phẩm thức ăn nhẹ chất lượng cao, đúng thời điểm và hợp nhu cầu, Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực làm cho sản phẩm của mình ngày càng bền vững bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng an tâm, tin tưởng.

Đáp ứng xu hướng và mong đợi ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam về việc quan tâm đến nguồn gốc nguyên liệu và sản phẩm, Mondelez Kinh Đô mang đến người tiêu dùng trải nghiệm mới cho sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả với chất lượng thơm ngon có giá trị dinh dưỡng cao. Đấy cũng là sứ mệnh của nhãn hàng Solite, không chỉ mang đến những sản phẩm mềm dịu, thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn có trách nhiệm tới cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật".

Cùng với kế hoạch chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage - free eggs của tập đoàn Mondelez trên toàn cầu, tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã phát triển chiến lượng dài hạn ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam bằng việc hợp tác với các nhà cung cấp trứng có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái và môi trường chăn nuôi phúc lợi cao, nhằm hướng đến việc sử dụng sản phẩm trứng gà nuôi thả vào dãy sản phẩm của Mondelez Kinh Đô, đóng góp và việc xây dựng tương lai bền vững cho những thế hệ sau.

Trong lần ra mắt sản phẩm Solite Nature Fresh này, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả của Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood), một trong những đơn vị đầu tiên đạt chứng nhận Certified Hunane chăn nuôi theo tiêu chuẩn chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HFAC. Dự án cage - free eggs của Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt được tổ chức Humane Society International (HSI) hỗ trợ kỹ thuật, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam tham gia phong trào nuôi gà đẻ trứng hình thức này.

Chia sẻ về sản phẩm trứng từ gà nuôi thả của đơn vị đang cung cấp cho các đối tác, ông Trương Trí Cường - Tổng Giám đốc Vfood cho biết, hiện doanh nghiệp đang có trang trại với quy mô 6.000 con gà tại Đồng Nai. Những con gà được nuôi theo mô hình tiêu chuẩn lồng tự do ở Mỹ, những con gà sẽ được ăn thức ăn không chứa chất kháng sinh, không chứa các chất tạo béo... Bên cạnh đó, gà trong trang trại còn được đi lại, bay nhảy thoải mái. Mỗi sản phẩm trứng thu về sẽ được bảo quản, vận chuyển thông qua mô hình khép kín, đảm bảo chất lượng tốt và sạch nhất.

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp sản xuất, chăn nuôi hoạt động tại Việt Nam trong buổi lễ ra mắt sản phẩm, TS Hạ Thuý Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ NN&PTNT, bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp và nhà sản xuất đang bắt đầu quan tâm đến phúc lợi động vật bằng cách thúc đẩy việc chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam.

Chúng tôi hoan nghênh công ty Mondelez Kinh Đô đã tiên phong sử dụng trứng cage - free eggs trong hoạt động sản xuất của mình để mang các sản phẩm chất lượng từ trứng gà chăn nuôi đảm bảo phúc lợi động vật đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thơi theo xu thế quốc tế trong sản phẩm tiêu dùng".

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới