Thứ sáu, 26/04/2024 09:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/06/2022 12:36 (GMT+7)

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ

Theo dõi KTMT trên

Chương trình ngày chủ nhật xanh “Đổi rác - tặng cây” diễn ra vào sáng 5/6 tại Phú Thọ có ý thiết thực, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 1

Ngày 5/6, tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) Trường mầm non Ngôi Sao Việt cùng Liên chi đoàn khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non trường Đại học Hùng Vương đã phối hợp tổ chức chương trình ngày chủ nhật xanh “Đổi rác - tặng cây”. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới.

Chương trình đã thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia, qua đó góp phần lan tỏa ý thức phòng chống rác thải nguy hại, trồng cây xanh tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 2

Ô nhiễm rác thải nhựa hay còn gọi là ô nhiễm trắng đang trở thành vấn đề cấp thiết toàn cầu và được xem là thách thức môi trường lớn thứ hai thế giới, sau biến đổi khí hậu. Thấu hiểu được sự cấp bách của vấn đề môi trường và ý nghĩa của việc lan tỏa, chung tay cải thiện ý thức sống xanh đến mọi người, nhất là giới trẻ - mầm non tương lai của đất nước.

Trường mầm non Ngôi Sao Việt cùng Liên chi đoàn khoa GD Tiểu học & Mầm non trường Đại học Hùng Vương đã tích cực cùng các cấp, các ngành tham gia công tác bảo vệ môi trường và thu được những kết quả đáng khích lệ.

Nhiều phong trào, mô hình và hình thức hoạt động đã tạo được dấu ấn, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại cộng đồng dân cư. Các hoạt động về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống và bầu khí quyển được triển khai thường xuyên, liên tục.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 3
Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 4

Nắm được thị hiếu của cán bộ, công chức, viên chức trẻ, học sinh trong việc sử dụng một số cây tiểu cảnh, cây xanh trang trí các phòng làm việc, phòng học tập. Để chuẩn bị cho chương trình, Trường mầm non Ngôi Sao Việt đã chọn mua trên 1.000 các loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc để làm quà đổi như: sen đá, hoa mặt trời, cây lan...

Trước khi tổ chức lễ phát động, đoàn thanh niên Trường mầm non Ngôi Sao Việt cùng Liên chi đoàn khoa GD Tiểu học & Mầm non trường đại học Hùng Vương đã tuyên truyền đến các đoàn viên, thanh niên mục đích, ý nghĩa của chương trình; đồng thời chia sẽ thông tin qua mạng xã hội Facebook, Zalo để mọi người biết và đến tham gia chương trình.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 5

Vừa đổi 10 vỏ lon nước ngọt, và 5kg giấy vụn lấy 3 cây hoa mặt trời, chị Nguyễn Thị Thu Hương (phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì) thích thú chia sẻ: “Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề bởi rác thải nhựa, tôi thấy chương trình “Đổi rác tặng cây xanh” là một chương trình rất ý nghĩa để bảo vệ môi trường nên đã tham gia và hưởng ứng.

Trong buổi sáng phát động đã có rất đông đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn Thành phố Việt Trì đến đổi gần 200 kg giấy vụn, 500 lon bia, lon nước ngọt và 150 kg chai nhựa các loại để lấy cây xanh.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 6

Cô giáo Đỗ Thị Thu - Giáo viên Trường mầm non Ngôi Sao Việt vui vẻ cho biết: Từ chương trình "Đổi rác tặng cây xanh", tuy là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, qua chương trình nhà trường hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa từ ý thức đến hành động về bảo vệ môi trường trong  thế hệ trẻ, hướng tới môi trường sống xanh cho tương lai của các em.

Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ - Ảnh 7

“Đổi rác lấy cây xanh” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, các em học sinh về bảo vệ môi trường. Không chỉ giảm thiểu việc vứt rác thải ra môi trường, chương trình còn tích cực phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh. Hoạt động "Đổi rác lấy cây xanh" vẫn thường xuyên được tổ chức ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Ngày Môi trường Thế Giới 2022 đã tạo được nhiều hiệu ứng tốt, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức và nhận được sự đón nhận rộng rãi từ cộng đồng. Các hoạt động này góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gieo mầm xanh hạnh phúc, đặc biệt lan tỏa tinh thần yêu thương thiên nhiên, bảo vệ mẹ Trái đất đến thế hệ trẻ - mầm non tương lai của đất nước.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Mô hình 'Đổi rác tặng cây xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới