Thứ bảy, 20/04/2024 09:18 (GMT+7)
Thứ năm, 12/03/2020 16:41 (GMT+7)

Máy bay cất cánh đi Tân Sơn Nhất 2 tiếng, gia đình mới cấp báo con nghi nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Sau khi chuyến bay VN50 từ London đi TP.HCM cất cánh 2 tiếng, người nhà của nữ du học sinh là hành khách trên chuyến bay đã thông báo con nghi bị Covid-19.

Máy bay cất cánh đi Tân Sơn Nhất 2 tiếng, gia đình mới cấp báo con nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Một gia đình gọi điện cấp báo người thân nghi nhiễm Covid-19 2 tiếng sau khi máy bay cất cánh. (Ảnh minh họa)

Trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h sáng nay (12/3) có nữ hành khách là lưu học sinh Việt Nam tại Anh nghi nhiễm Covid-19.

Đáng nói, sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng tại sân bay Heathrow (London - Anh), người nhà của nữ hành khách này ở TP.HCM mới gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất báo rằng nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm Covid-19, biểu hiện sốt, ho, theo báo Giao thông.

Trước đó, tại Anh, du học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.

Được biết, phía Vietnam Airlines ngay khi nhận được thông tin đã diện báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng sau đó đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

Phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã lập tức xử lý theo quy trình, đưa hành khách nghi nhiễm đi Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tập trung tại Củ Chi.

Một số hành khách nối chuyến đi Campuchia và Australia cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines đã được khử trùng theo quy định.

Trả lời báo Tuổi trẻ trưa 12/3, một lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận cả chuyến bay VN50 đang cách ly tại Củ Chi, hiện đang xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe từng người. Dự kiến 17h30 hôm nay có kết quả kiểm tra, hãng lên phương án tiếp theo để xử lý.

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sau khi nhận được thông tin một hành khách bị sốt, ho trên chuyến bay, trung tâm này đã đưa hành khách về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, 65 hành khách và 16 người thành viên phi hành đoàn đã được đưa về Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Máy bay cất cánh đi Tân Sơn Nhất 2 tiếng, gia đình mới cấp báo con nghi nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới