Thứ tư, 26/06/2024 21:45 (GMT+7)
Thứ hai, 17/06/2024 17:42 (GMT+7)

LuxGroup tặng 25 bồn chứa nước cho người dân Hà Giang

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/6 vừa qua, Tập đoàn LuxGroup đã trao tặng 25 bồn chứa nước cho người dân nghèo tại thôn Lũng Thầu (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn), nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước trầm trọng ở khu vực cao nguyên đá Hà Giang.

Tại sự kiện, ông Phạm Hà, CEO của LuxGroup, cho biết: “Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi quyết tâm mang những món quà yêu thương đến với bà con nơi đây. Mặc dù đường đi Hà Giang còn nhiều khó khăn sau trận lũ vào ngày 10/6 nên hy vọng những món quà này sẽ phần nào xoa dịu khó khăn cho bà con ở Sà Phìn”.

LuxGroup tặng 25 bồn chứa nước cho người dân Hà Giang - Ảnh 1
Ông Phạm Hà, CEO của LuxGroup (áo thun đen), cho biết sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của dự án “tặng bồn nước cho đồng bào cao nguyên đá Hà Giang” do tập đoàn khởi xướng.

Cũng theo ông Hà, sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của dự án “tặng bồn nước cho đồng bào cao nguyên đá Hà Giang” do LuxGroup khởi xướng nhằm mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu nước trầm trọng ở khu vực cao nguyên đá, đặc biệt vào mùa khô (từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm) khi người dân phải đi bộ nhiều cây số để gùi nước về nhà.

Ngoài việc trao tặng bồn nước, LuxGroup cũng đã tặng 48 suất quà cho những hộ khó khăn. Trong đó, doanh nghiệp này đã tặng 28 suất dành cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thôn Lũng Thầu và 20 suất quà cho thôn Pả Vi Hạ, huyện Mèo Vạc. Các suất quà chủ yếu là nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, muối, nước tương, bột ngọt…

Trao đổi thêm với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Hà khẳng định, tập đoàn sẽ trích 5% giá trị khi khách mua tour đi Hà Giang để góp thêm vào quỹ “Lux Foundations” nhằm hỗ trợ cộng đồng, cung cấp bồn nước và điện năng lượng mặt trời cho người dân vùng cao nguyên đá Hà Giang. “Quỹ LuxGroup Foundations sẽ huy động mang nước sạch cho 10 thôn còn lại của xã biên giới này”, ông Hà cho biết.

LuxGroup tặng 25 bồn chứa nước cho người dân Hà Giang - Ảnh 2
Từ nay, các hộ dân ở thôn Lũng Thầu sẽ không còn phải đi bộ gần cả chục cây số để lấy nước mỗi ngày.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Hãnh, Bí thư xã Sà Phìn, bày tỏ sự biết ơn mà tập đoàn LuxGroup, công ty Hà Giang Trẻ (một doanh nghiệp tại địa phương) và các mạnh thường quân đã giúp mua 25 bồn nước có dung tích 1.200 lít, góp phần giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt cho một trong số 11 thôn của xã.

“Chúng tôi vui mừng vì đây là lần đầu tiên thôn Lũng Thầu nhận được nhiều bồn nước như thế, giúp giải quyết tình trạng thiếu nước nghiêm trọng mà bà con đang gặp phải. Hy vọng rằng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ giúp chúng tôi cải thiện cơ sở hạ tầng và mang ánh sáng từ điện mặt trời đến với bản để cuộc sống của bà con ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Hãnh chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, bà Dinh Thị Say, một người dân sinh sống tại thôn Lũng Thầu, không giấu được niềm vui vì từ nay sẽ không còn phải đi bộ gần cả chục cây số để lấy nước mỗi ngày. “Tôi thật sự vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên nhận được bồn nước. Từ nay, tôi không còn phải lo lắng về việc thiếu nước trong mùa khô nữa. Bồn nước này không chỉ giúp tôi và gia đình có nước sạch để sử dụng mà còn mang lại niềm vui và hy vọng cho chúng tôi”, bà Say bày tỏ.

LuxGroup là tập đoàn hàng đầu về khách sạn, nhà hàng, du thuyền, du lịch và lữ hành… nổi bật với cam kết phát triển bền vững và thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị). Trong năm 2023, LuxGroup đã đạt 150 tiêu chí để trở thành đối tác bền vững của Travelife châu Âu và đang nỗ lực để nhận chứng nhận Travelife Certified trong năm nay. Đặc biệt, LuxGroup là một trong những tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam cam kết không sử dụng rác thải nhựa, với mục tiêu đạt “net zero” vào năm 2030.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết LuxGroup tặng 25 bồn chứa nước cho người dân Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết tâm cao gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ ngành, địa phương liên quan tập trung cao độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm để Việt Nam gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU trong năm 2024.

Tin mới