Chủ nhật, 08/09/2024 06:28 (GMT+7)
Thứ tư, 24/07/2024 09:53 (GMT+7)

Lũ về trong đêm, nhiều vùng của tỉnh Sơn La ngập sâu trong nước

Theo dõi KTMT trên

Mưa lớn trong ngày 23/7 đã khiến các tuyến đường tại TP.Sơn La (tỉnh Sơn La) chìm trong "biển nước", nhiều ngôi nhà ngập sâu sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp.

Sáng 24/7, lãnh đạo UBND TP.Sơn La (tỉnh Sơn La) cho biết, rạng sáng nay, mưa lớn đã gây ngập úng một số tuyến đường gây ùn tắc cục bộ, người dân không thể di chuyển.

Khoảng 2h cùng ngày, mưa lớn gây ngập úng các tuyến đường trong thành phố. Tới khoảng 6h nước bắt đầu rút, tuy nhiên tại đường Trường Chinh nối đường Chu Văn Thịnh, nước vẫn ngập sâu khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

"Điểm sâu nhất khoảng 30-40cm, các ô tô cỡ nhỏ không thể di chuyển. Sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã tới hiện trường đặt biển cảnh báo, khơi thông cống rãnh để thoát nước", vị lãnh đạo trao đổi với Dân Trí.

Công an Sơn La xuyên đêm hỗ trợ người dân chạy lũ. (Nguồn: CACC)

Trước đó tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, mưa lớn gây ra lũ ống cuốn trôi nhiều diện tích hoa màu, ruộng lúa.

Tuyến đường liên bản nối trung tâm xã với bản Mường và bản Bơ, Pơn bị sạt lở khiến cho việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Lũ về trong đêm, nhiều vùng của tỉnh Sơn La ngập sâu trong nước - Ảnh 1
Khu vực Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La. (Ảnh VTC News)

Tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Sơn La như: Trần Đăng Ninh, tuyến Chiềng Cơi ... xảy ra ngập nước, gây khó khăn cho các phương tiện.

Tại huyện Bắc Yên, mưa lớn cũng gây ra sạt lở tại đèo Chẹn thuộc quốc lộ 37; lũ ống gây ngập lụt Trường Tiểu học - THCS Tạ Khoa.

Lũ về trong đêm, nhiều vùng của tỉnh Sơn La ngập sâu trong nước - Ảnh 2
Có đoạn nước dâng cao 70cm đến trên 1m.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các lực lượng ra quân, hỗ trợ nhân dân sơ tán tài sản, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La cho hay, ngay trong đêm 23/7, khi xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, ngập úng nhiều nơi đơn vị cơ quan này đã huy động 60 cán bộ, chiến sĩ chia thành 3 tổ hỗ trợ nhân dân.

Lũ về trong đêm, nhiều vùng của tỉnh Sơn La ngập sâu trong nước - Ảnh 3
Chính quyền và các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Sơn La di dời chạy lũ. (Ảnh: VOV)

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Lũ về trong đêm, nhiều vùng của tỉnh Sơn La ngập sâu trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.