Lữ hành Saigontourist đạt danh hiệu Travelife Partner
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist được cấp chứng nhận Travelife Partner, danh hiệu quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu.
Chiều ngày 1/8, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist công bố đã đạt danh hiệu Travelife Partner. Đây là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững do Tổ chức Travelife (một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Hà Lan, thành lập năm 2007) cấp dành riêng cho việc thúc đẩy các hoạt động bền vững trong ngành du lịch và lữ hành trên phạm vi toàn cầu.
Travelife là một chương trình chứng nhận, dành cho cho việc đạt được các tiêu chí bền vững trong ngành du lịch. Nó nhằm mục đích cung cấp cho các công ty các mục tiêu, các công cụ và giải pháp bền vững thực tế để thực hiện thay đổi tích cực trong doanh nghiệp và chuỗi cung ứng của họ.
Theo Travelife, để được cấp chứng nhận và trở thành thành viên của tổ chức này, doanh nghiệp du lịch phải chứng minh đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Travelife. Dựa vào số lượng các tiêu chuẩn Travelife mà công ty có thể nhận các mức chứng nhận (danh hiệu) khác nhau: Travelife Engaged (cấp độ 1), Travelife Partner (cấp độ 2) và Travelife Certified (cấp độ 3).
Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những nỗ lực liên tục, trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, doanh nghiệp phải cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội theo 147 tiêu chí.
Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động. Hiện có 35 Hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên.
Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc công ty, doanh nghiệp đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài). “Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu. Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương. Điều này thể hiện rõ trong từng dịch vụ, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm mà du khách tham gia”, ông Lưu nhấn mạnh.
Trong nhiều năm qua, Lữ hành Saigontourist luôn chú trọng triển khai chính sách bền vững, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân viên, khách hàng và đối tác trong bảo vệ môi trường theo phương châm “sống xanh - du lịch xanh”. Đơn cử như từ đầu năm 2024, đơn vị đã triển khai chiến dịch “mua 1 tour - góp 1 cây xanh - có cây là có rừng” để mỗi du khách mua tour du lịch sẽ góp thêm một cây xanh vào chương trình trồng cây gây rừng.
Ngoài ra, đơn vị còn khuyến khích và cùng khách hàng thực hiện bảo vệ cảnh quan môi trường, làm sạch rác ở bờ biển và khu vực rừng tại các điểm đến du lịch, kết hợp trồng cây phủ xanh đồi trọc, bãi đất trống.
Tại sự kiện, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng công bố chính thức về Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những tiêu chí bắt buộc đối với danh hiệu Travelife Partner.
Võ Chí Kiên