Thứ năm, 02/05/2024 02:19 (GMT+7)
Thứ năm, 17/12/2020 08:39 (GMT+7)

LienVietPostBank phát hành thành công 1.500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa phát hành thành công 1.500 tỉ VND trái phiếu kỳ hạn 5 năm theo hình thức phát hành riêng lẻ, lãi suất cố định 6,5%/năm cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, không phải là nợ thứ cấp, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam. Các nhà đầu tư trái phiếu đều là những tổ chức có kinh nghiệm và có tên tuổi trên thị trường tài chính quốc tế.

Đợt phát hành đã góp phần tăng quy mô vốn hoạt động của LienVietPostBank, cải thiện và nâng cao chất lượng các hệ số an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là tỉ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn.

LienVietPostBank phát hành thành công 1.500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm - Ảnh 1
LienVietPostBank vừa phát hành thành công 1.500 tỉ VND trái phiếu.

Trong tháng 11 vừa qua, LienVietPostBank cũng đã phát hành thành công hơn 2.000 tỉ đồng trái phiếu tăng vốn cấp 2 trong thời gian rất ngắn, trở thành một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên phát hành thành công trái phiếu tăng vốn ra công chúng với khối lượng lớn.

Điều này không chỉ làm tăng quy mô vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) mà còn giúp LienVietPostBank đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn để nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng và là thước đo uy tín, vị thế, thương hiệu của ngân hàng trên thị trường.

Trong nhiều năm qua, LienVietPostBank luôn theo đuổi các mục tiêu tăng trưởng có tính bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng khả năng tài chính vững mạnh và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cùng với việc được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng hạng chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn của LienVietPostBank lên một bậc từ mức B2 lên mức B1 trong năm 2018, LienVietPostBank luôn khẳng định được uy tín và sự tin tưởng của các nhà đầu tư thông qua việc tổ chức thành công nhiều đợt phát hành trái phiếu trung dài hạn cũng như huy động vốn ngoại tệ từ các định chế tài chính lớn trên thị trường quốc tế.

LienVietPostBank là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, hiện diện trên 63/63 tỉnh, thành toàn quốc với gần 400 Chi nhánh và Phòng Giao dịch, gần 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch Bưu điện cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến cấp huyện, xã.

PV

Bạn đang đọc bài viết LienVietPostBank phát hành thành công 1.500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.