Thứ sáu, 29/03/2024 04:36 (GMT+7)
Thứ tư, 04/11/2020 16:09 (GMT+7)

LienVietPostBank: Dấu ấn chuyển sàn HOSE, hướng tới nhà đầu tư chiến lược

Theo dõi KTMT trên

Năm 2020, LienVietPostBank (mã: LPB) ghi dấu ấn khi là ngân hàng đầu tiên được chấp thuận chuyển sàn niêm yết từ UPCOM sang HOSE. Ngân hàng xác định chiến lược kinh doanh bài bản, tăng trưởng ổn định, bền vững.

Chuyển sàn: Nỗ lực ngoạn mục

LienVietPostBank: Dấu ấn chuyển sàn HOSE, hướng tới nhà đầu tư chiến lược - Ảnh 1
Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực - Tổng Giám đốc LienVietPostBank.

Đánh giá một cách tổng thể, có thể thấy việc chuyển sàn giúp nâng tầm cổ phiếu cũng như hình ảnh ngân hàng trong mắt các nhà đầu tư, tăng tính thanh khoản của cổ phiếu. Qua đó, nâng giá trị cổ phiếu của ngân hàng, giúp huy động nguồn vốn tốt, nhằm củng cố năng lực tài chính để tạo được sự đột phá trong kinh doanh.

Tại cuộc họp ÐHCÐ thường niên hồi tháng 6/2020, khi lãnh đạo LienVietPostBank công bố lộ trình việc chuyển đăng ký giao dịch từ thị trường UPCOM sang niêm yết trên HOSE sẽ hoàn thành trong năm 2020, rất nhiều cổ đông bày tỏ sự hoài nghi. Vì kế hoạch chuyển sàn đã lỡ hẹn từ vài năm nay.

Thời điểm đó, ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực - Tổng Giám đốc LienVietPostBank đã trực tiếp chia sẻ những định hướng chiến lược và tầm nhìn cùng những bước đi vững chắc của Ngân hàng. Ông Sơn cũng khẳng định quyết tâm của Ban lãnh đạo để dần đưa thị giá cổ phiếu đúng với giá trị mà LPB luôn xứng tầm.

“Với các chỉ số tài chính lành mạnh và rất tốt của ngân hàng, cùng những ứng phó linh hoạt vượt qua đại dịch Covid-19, LienVietPostBank sẽ không phụ lòng các cổ đông, quý vị hãy tin vào chúng tôi và sự phát triển của ngân hàng”, ông Sơn nhấn mạnh.

Các chỉ sốhoạt động kinh doanh ấn tượng

Trong 3 quý đầu năm 2020 ghi dấu các chỉ số kinh doanh đẹp của LienVietPostBank. Trong Quý I năm 2020, ngân hàng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 8.881 tỉ đồng lên 9.767 tỉ đồng. Kết thúc tháng 8/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 214.000 tỉ đồng, huy động thị trường 1 đạt gần 175.000 tỉ đồng và cho vay thị trường 1 đạt gần 160.000 tỉ đồng.

Về lợi nhuận, hết tháng 8/2020, lợi nhuận trước thuế lũy kế của LienVietPostBank đạt gần 1.500 tỉ đồng, tương đương 88% kế hoạch cả năm và dự kiến sẽ về đích sớm.

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, để thực hiện chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, LienVietPostBank tiếp tục tập trung phát triển mạng lưới giao dịch tới tận các huyện vùng sâu vùng xa trải rộng khắp cả nước. Tính đến tháng 8/2020, mạng lưới Chi nhánh, Phòng Giao dịch của LienVietPostBank đã lên tới 541 điểm, là ngân hàng cổ phần có mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự kiến trong năm nay, ngân hàng sẽ tiếp tục mở mới thêm 15 Phòng Giao dịch đã được NHNN cấp phép, nâng tổng số điểm giao dịch lên con số 556, hoàn thành việc phủ sóng tới tất cả các huyện tại 63/63 tỉnh thành cả nước.

LienVietPostBank: Dấu ấn chuyển sàn HOSE, hướng tới nhà đầu tư chiến lược - Ảnh 2
LienVietPostBank đang bước vào giai đoạn tăng tốc để đẩy nhanh tiến độ các dự án thẻ, ngân hàng số theo chuẩn Basel II.

Xây dựng và nâng cao hình ảnh tới nhà đầu tư chiến lược

Theo bà Nguyễn Ánh Vân, Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank, việc niêm yết cổ phiếu trên HOSE nhằm nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của ngân hàng trong cộng đồng nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cũng như các khách hàng đang giao dịch tại ngân hàng, đồng thời nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông khi chỉ số VN-Index mang tính đại diện cao cho thị trường chứng khoán Việt Nam và thường được các quỹ đầu tư sử dụng làm tham chiếu đo lường hiệu quả đầu tư.

“Việc chuyển sàn đối với các ngân hàng vốn hóa lớn có thể đem lại nhiều lợi ích như: Cổ phiếu có khả năng sẽ được đưa vào các rổ chỉ số quan trọng của HOSE với tỉ trọng đáng kể. Đây là thời điểm cần chủ động chuyển đăng ký niêm yết cổ phiếu bởi có thể giúp làm tăng giá trị thị trường và đem lại nhiều lợi ích hơn cho các cổ đông”, bà Vân chia sẻ.

Cùng với đó, LienVietPostBankđang bước vào giai đoạn tăng tốc tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ các dự án thẻ, ngân hàng số, dự án nâng cao năng lực tài chính theo chuẩn Basel II. Cụ thể, ngân hàng đã đưa vào vận hành dự án LienViet24h trong tháng 10/2020 nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngân hàng số toàn diện 3 trong 1 (tích hợp thẻ phi vật lý Ví Việt; dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking; dịch vụ Thẻ) với những tiện ích thông minh như tiết kiệm online, chuyển tiền nhanh, xác thực người dùng thông qua nhận diện khuôn mặt… đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng trên một ứng dụng duy nhất.

Việc phát triển thẻ đang được mở rộng các đối tác liên kết thanh toán, kết hợp với xây dựng, phát triển các tính năng, tiện ích mới. Từ năm 2020, LienVietPostBank sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm thẻ mới với nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ thẻ và tập trung nguồn lực để phát triển khách hàng thẻ trong những năm tới.

LienVietPostBank cũng đang triển khai Quy trình đánh giá tính đầy đủ vốn nội bộ (ICCAP) để hoàn thành trụ cột 2 Basel II theo đúng thời hạn quy định của NHNN, giúp nâng cao vị thế của Ngân hàng trên thị trường, đặc biệt là trong mắt của các nhà đầu tư ngoại.

Kiên định với chiến lược bán lẻ, LienVietPostBank sẽ tiếp tục tập trung triển khai các dịch vụ và sản phẩm mà Ngân hàng có thế mạnh như: Bảo hiểm, Thẻ, Ngân hàng Số, Tiết kiệm Bưu điện, Cho vay tiêu dùng…nâng tỉ trọng thu dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng.

“LPB sẽ hoàn thành việc chuyển đăng ký giao dịch cổ phiếu từ hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UPCOM) sang niêm yết tại HOSE trong năm 2020 nhằm nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của Ngân hàng trong cộng đồng nhà đầu tư trong nước, quốc tế, nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông".

"Ngân hàng cũng đã lên kế hoạch chốt danh sách cổ đông để thực hiện việc chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 10% bằng cổ phiếu trong Quý 4/2020”.

Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc LienVietPostBank

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết LienVietPostBank: Dấu ấn chuyển sàn HOSE, hướng tới nhà đầu tư chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.