Thứ bảy, 04/05/2024 03:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 11/08/2023 10:43 (GMT+7)

Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam

Theo dõi KTMT trên

Nhân kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, ngày 10/8, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP. Vinh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Phạm Ngọc Hậu ở xã Nghi Phú, TP. Vinh. Ông Phạm Ngọc Hậu (SN 1950) là nạn nhân trực tiếp của chất độc da cam, vừa là thương binh hạng 2/4 bị cụt chân, với thương tật 62%. Ông có 2 con là nạn nhân chất độc da cam với tình trạng bệnh tật rất nặng.

Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam - Ảnh 1
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn tặng quà gia đình ông Phạm Ngọc Hậu. Ảnh: P.Quỳnh

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Khánh Nhã ở phường Lê Mao, TP. Vinh. Hoàn cảnh gia đình ông Nhã hết sức éo le, ông là thương binh, nạn nhân chất độc da cam. Hiện nay con trai đang bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin nặng.

Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam - Ảnh 2
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác tặng quà gia đình ông Nguyễn Khánh Nhã. Ảnh: P. Quỳnh

Tại các gia đình đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chăm sóc tốt các con bị nhiễm chất độc da cam. Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu chia sẻ: "Chiến tranh tuy đã lùi xa nhưng nỗi đau về chất độc da cam thì vẫn dai dẳng. Hằng ngày, hằng giờ, những nạn nhân đang phải chống chọi với các di chứng, bệnh hiểm nghèo bởi dioxin".

Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam - Ảnh 3
Đoàn công tác trò chuyện, động viên gia đình ông Phạm Ngọc Hậu vượt qua nỗi đau, xây dựng cuộc sống. Ảnh: P.Quỳnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn biết ơn, trân trọng những hi sinh, mất mát của những thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam trong các cuộc chiến tranh. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình chính sách, người có công với mong muốn bày tỏ sự tri ân và nhất là sẻ chia, động viên những gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống thường ngày mà các gia đình đang phải đối mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu bày tỏ sự trân trọng trước tinh thần kiên cường, lạc quan, luôn phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ để vượt qua nỗi đau; luôn là điểm tựa vững chắc cho gia đình, cho con cháu và cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam - Ảnh 4
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu hỏi thăm sức khỏe và trò chuyện cùng con trai của ông Nhã bị nhiễm chất độc da cam. Ảnh: P. Quỳnh

Qua đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương phải thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Nghệ An thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới