Chủ nhật, 19/05/2024 16:29 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/08/2023 22:43 (GMT+7)

Lần đầu tiên Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023

Theo dõi KTMT trên

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại đội tuyển Anh đầy kịch tính.

Sau tròn một tháng tranh tài quyết liệt với những trận cầu sôi động và hấp dẫn, Giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới (World Cup Nữ) 2023 đã chính thức khép lại với màn đăng quang ấn tượng của Đội tuyển Tây Ban Nha tại thành phố Sydney.

"Nữ bò tót" lần đầu tiên vô địch World Cup Nữ

Tối 20/8, World Cup nữ 2023 đã đi đến hồi kết với trận chung kết giữa 2 đội bóng châu Âu là tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh.

Lần đầu tiên Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023 - Ảnh 1

Cả đội tuyển nữ Anh và Tây Ban Nha mới lần đầu lọt vào chung kết World Cup nữ, đứng trước cơ hội lần đầu đăng quang và cả hai đội nhập cuộc hứng khởi với thế trận đôi công ở tốc độ cao. Đội tuyển Anh tạo ra cơ hội đầu tiên, song cú dứt điểm của Laurent Hemp lại quá hiền. Đến phút 16, pha ra chân của cầu thủ này đã tốt hơn nhưng xà ngang từ chối cơ hội của cô.

Đội tuyển Tây Ban Nha đáp trả bằng tình huống uy hiếp khung thành ở cự ly gần của Alba Redondo. Dù vậy, số 17 lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Mary Earps.

Sau nhiều cơ hội nguy hiểm bị bỏ lỡ bảng tỷ số đã thay đổi ở phút 29. Xuất phát từ pha mất bóng ở khu vực giữa sân của Lucia Bronze, Tây Ban Nha tổ chức phản công chớp nhoáng. Bóng đến chân của Olga Carmona và số 19 của đội bóng áo đỏ tung ra cú đá chéo góc hiểm hóc, đánh bại thủ môn Mary Earps.

Bàn thắng giúp đội tuyển Tây Ban Nha vào guồng. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển Anh rất quyết tâm thu hồi bóng nhưng bất lực trước kỹ năng xuất sắc của Jenni Hermoso và các đồng đội.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 - 0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Sau giờ nghỉ, tuyển nữ Anh nỗ lực dâng cao nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Tây Ban Nha, các cô gái áo trắng đã không thể tạo ra được nhiều sức ép.

Phút 68, Tây Ban Nha có cơ hội để gia tăng khoảng cách khi họ được hưởng phạt đền, nhưng trên chấm 11m tiền đạo Jennifer Hermoso đã không thắng được thủ môn Mary Earps.

Thoát bàn thua trông thấy, đội tuyển Anh dồn sức tấn công trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, hàng thủ Tây Ban Nha cực kỳ vững chắc. Thậm chí, những phút cuối, họ kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn đối thủ.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1 - 0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Jorge Vilda trong suốt hành trình đầy ấn tượng của mình tại World Cup nữ 2023 khi họ đã lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh như Thụy Sĩ, Hà Lan, Thụy Điển.

Khẩu hiệu của World Cup nữ 2023 là “Beyond Greatness” (Còn hơn cả sự vĩ đại) đã thể hiện đúng những gì sân chơi này mang đến cho bóng đá nữ thế giới.

World Cup Nữ 2023 là "giải đấu lớn nhất và hay nhất từ trước đến nay"

Rất nhiều người đồng ý với quan điểm của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) rằng phụ nữ chơi bóng đá đã là điều vĩ đại. Việc họ biến giải đấu "nội bộ" của giới nữ thành một giải đấu tầm cỡ toàn cầu, để rồi từ đó hướng đến việc thay đổi định kiến giới lại càng mang ý nghĩa lớn lao hơn.

Lần đầu tiên Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023 - Ảnh 2
Cầu thủ Thanh Nhã số áo 19 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam- Đội bóng nữ lần đầu được vinh dự tham gia giải đấu đẳng cấp quốc tế đã để lại nhiều dấu ấn tích cực.

Dù mới chỉ 9 lần tổ chức theo chu kỳ 4 năm/lần kể từ năm 1991, nhưng World Cup Nữ đã có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ nếu so với sân chơi của các đồng nghiệp nam. Ngay ở lần tổ chức thứ 3 (năm 1999), giải đấu này đã tăng số lượng đội tham dự từ 12 lên 16. Kỳ World Cup 2015 tại Canada đã có đến 24 đội bóng được tham dự vòng chung kết.

Sau đó 8 năm, tại World Cup Nữ 2023 - giải đầu tiên được tổ chức theo hình thức đồng đăng cai, số đội bóng tham dự tiếp tục được mở rộng lên con số 32, kèm theo đó là những đổi thay chóng mặt về doanh thu bản quyền truyền hình cùng các khoản chi trả dù mới chỉ mang tính hỗ trợ nhưng rất đáng kể mà FIFA dành cho mọi đội bóng tham dự giải đấu tại Australia và New Zealand.

Những gì diễn ra tại World Cup Nữ 2023 đã chứng minh rằng chất lượng các trận đấu được nâng lên đáng kể, những màn lật đổ gây chấn động xuất hiện từ vòng bảng cho đến trước trận chung kết, hay như sự thắng thế của bóng đá châu Âu.

Trận chung kết World Cup Nữ 2023 giữa Anh và Tây Ban Nha được xem là đỉnh cao của sự kiện thể thao thu hút hàng tỷ người theo dõi trong tròn một tháng qua.

Khoảng hai tỷ người hâm mộ trên khắp thế giới theo dõi toàn bộ 64 trận đấu của giải cũng là con số không tưởng của bóng đá nữ dù lượng vé trực tiếp bán ra tại giải cũng đạt xấp xỉ 2 triệu, vượt xa con số 1,1 triệu tại World Cup France 2019.

Chủ tịch Infantino đánh giá World Cup Nữ 2023 là "giải đấu lớn nhất và hay nhất từ trước đến nay."

Ông khẳng định: “Kỳ World Cup này tới nay đã tạo ra doanh thu hơn 570 triệu USD. Chúng ta không mất đi bất kỳ khoản tiền nào, song lại tạo ra sự kiện có thu nhập cao thứ hai trong thế giới thể thao, sau World Cup Nam - xét trên phạm vi toàn cầu.

Điều này cho thấy chiến lược của chúng tôi không quá tệ. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phải nỗ lực để thực hiện tốt hơn nữa, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng".

P.V

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tiên Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.

Tin mới

Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.