Thứ bảy, 20/04/2024 08:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/07/2021 06:20 (GMT+7)

Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm phòng, chống dịch

Theo dõi KTMT trên

Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Thanh niên Holdings Dalat không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nên bị phạt số tiền 15 triệu đồng.

Ngày 9/7, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định số 2393/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Thanh niên Holdings Dalat (Thanh niên Holdings Dalat).

Theo nội dung quyết định, Thanh niên Holdings Dalat do ông Phan Lâm Chí Bảo là người đại diện theo pháp luật đã không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nên bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng, không được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm phòng, chống dịch - Ảnh 1
Trụ sở Thanh niên Holdings Dalat tại phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

UBND TP.Đà Lạt yêu cầu Thanh niên Holdings Dalat nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Trong thời hạn 10 ngày (kể từ ngày có quyết định xử phạt, bao gồm cả ngày nghỉ, lễ), Thanh niên Holdings Dalat có trách nhiệm nộp phạt về Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng hoặc một trong các ngân hàng thương mại mà Kho bạc Nhà nước tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện phối hợp thu.

Nếu quá hạn mà Thanh niên Holdings Dalat không tự nguyện chấp hành sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế thi hành và nộp thêm tiền chậm thi hành.

Trước đó, ngày 8/7, lực lượng chức năng UBND phường 10, TP.Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra đột suất công tác phòng dịch tại trụ sở làm việc của Thanh niên Holdings Dalat tại 30 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm phòng, chống dịch - Ảnh 2
Nhân viên Thanh niên Holdings Dalat vi phạm quy tắc phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại thời điểm kiểm tra ngày 8/7.

Cơ quan chức năng phát hiện Thanh niên Holdings Dalat đang hoạt động, không chấp hành quy định về công tác phóng chống dịch Covid-19 tại văn bản số 3547/UBND-VX3 ngày 31/5/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, trụ sở Thanh niên Holdings Dalat có 31 người đang làm việc tập trung; Trong số này có 10 người không đeo khẩu trang, không chấp hành hướng dẫn của cơ quan y tế đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh. 
 
UBND Phường 10 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành các quyết định xử phạt về hành vi không chấp hành hướng dẫn của cơ quan y tế đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh đối với 10 trường hợp với số tiền 20 triệu đồng (2 triệu đồng/người). 

Đồng thời, đưa 23 người về hội trường tổ dân phố Hồng Lạc, phường 10 để khai báo y tế, điều tra dịch tễ. 

Hồ Duy

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Phạt 15 triệu đồng doanh nghiệp vi phạm phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới