Thứ năm, 28/03/2024 21:15 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 09:26 (GMT+7)

Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn

Theo dõi KTMT trên

Nước lũ tràn về trong giây lát đã nhấn chìm nhà cửa, cây trồng và vật nuôi của người dân trên địa bàn TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ước tính thiệt hại có thể lên đến hơn 10 tỉ đồng

Trước đó, trên địa bàn TP Bảo Lộc, trận mưa lớn kéo dài suốt đêm 18/6 đến rạng sáng 19/6 khiến nước từ thượng nguồn đổ về làm 142 căn nhà của người dân bị ngập, nhiều tài sản có giá trị hư hỏng, hơn 150ha cây trồng của 186 hộ dân ngập úng. Ngoài ra, có 65 ao cá bị ngập tràn, ước thiệt hại gần 30 tấn cá; trận lũ cuốn trôi 21 con heo và hơn 140 con gia cầm.

Chiếc cầu trên đường B’Lao Sirê bị ngập sâu gần 1m, nước cuốn làm xê dịch khiến giao thông trong khu vực bị cô lập hoàn toàn. Bên cạnh đó, trận lũ còn làm ngập luôn trường mẫu giáo Đại Lào, cuộn theo bùn đất bám đầy phòng học, sân trường.

Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn - Ảnh 1
Lũ quét giữa mùa Hè khiến giao thông bị tê liệt...
Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn - Ảnh 2
Nước lớn làm ngập ứng gần như toàn bộ trường mẫu giáo
Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn - Ảnh 3
Lũ tràn về gây ngập úng nhà cửa...
Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn - Ảnh 4
...cùng hàng trăm hecta hoa màu

Sáng 19/6, các lực lượng chức năng TP Bảo Lộc đã được huy động đến những vùng ngập úng để cùng người dân khắc phục hậu quả của trận lũ kinh hoàng này.

Ông Phạm Công Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào (Bảo Lộc) cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra trận lũ lớn như vậy. Ước tính tổng thiệt hại mà trận lũ quét gây ra khoảng 10 tỉ đồng.

Trần Giang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Lũ quét giữa mùa Hè gây thiệt hại lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo vệ môi trường – Nền tảng để phát triển kinh tế bền vững
Nhiều chuyên gia khẳng định rằng, bảo vệ môi trường chính là một trong những trụ cột để phát triển kinh tế xã hội bền vững. Khi kinh tế xã hội phát triển giúp chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững độc lập chủ quyền của dân tộc.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.