Thứ ba, 17/09/2024 01:58 (GMT+7)
Thứ ba, 03/09/2024 11:56 (GMT+7)

Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách

Theo dõi KTMT trên

Sau gần 3 tháng thi công, đến nay công trình Vườn Nghệ thuật Măng Đen với không gian kiến trúc cảnh quan “xanh, sạch, đẹp” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách - Ảnh 1
Bảo tồn văn hóa bản địa để Măng Đen phát triển du lịch.

Theo thông tin từ huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Vườn Nghệ thuật Măng Đen đặt tại Khu trung tâm thị trấn Măng Đen sau gần 3 tháng thi công, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Vườn Nghệ thuật Măng Đen được đầu tư đồng bộ với các phân khu: Tượng đài Chiến thắng Măng Đen, hội trường trung tâm, chợ phiên, khu ẩm thực… cùng các hạng mục công trình phụ trợ, hệ thống giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, cây xanh, vườn hoa anh đào... tạo thành một quần thể không gian mang đậm nét đặc trưng riêng.

Trong đó, Vườn Nghệ thuật nổi bật với không gian nghệ thuật truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, tạo ra một điểm đến cho nhân dân và khách du lịch khi đến với Măng Đen. Qua đó, công trình cũng sẽ bảo tồn và phát huy được các giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách - Ảnh 2
Theo bà Vũ Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện Kon Plông, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, khu du lịch Măng Đen ước đón khoảng 30.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: Vũ Phương

Theo chia sẻ của bà Vũ Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện Kon Plông, với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, công trình Vườn Nghệ thuật Măng Đen góp phần phát triển không gian kiến trúc cảnh quan “xanh, sạch, đẹp” theo đúng quy hoạch và định hướng phát triển đô thị du lịch sinh thái.

Cũng theo bà Phương, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, khu du lịch Măng Đen ước đón khoảng 30.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách - Ảnh 3
Có thời điểm chỉ trong vài ngày, thị trấn Măng Đen đã đón khoảng 50.000 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: Vũ Phương

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách đến địa phương đạt trên 1,5 triệu lượt khách. Trong đó, ngành du lịch tại huyện Kon Plông đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch của toàn tỉnh.

Đến nay, toàn huyện Kon Plông có 7 điểm du lịch đã được UBND tỉnh công nhận, trong đó có 2 điểm du lịch cộng đồng đã được công nhận đó là Làng du lịch cộng đồng Kon Pring (thị trấn Măng Đen) và Làng du lịch cộng đồng Vi Rơ Ngheo (xã Đăk Tăng).

Thị trấn Măng Đen được xem là địa điểm nổi bật của toàn huyện Kon Plông. Có thời điểm chỉ trong vài ngày, thị trấn Măng Đen đã đón khoảng 50.000 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện Kon Plông đã đón chào 910.000 lượt khách đến tham quan.

Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách - Ảnh 4
Du khách tham quan Chợ phiên Măng Đen. Ảnh: Vũ Phương

Năm 2024, Kon Tum đặt mục tiêu thu hút hơn 1 triệu du khách đến tham quan, trong đó địa phương kỳ vọng cao vào lượng khách đến Măng Đen, nơi có khí hậu trong lành ở độ cao 1.200m so với mực nước biển và nhiều dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Vườn Nghệ thuật Măng Đen hấp dẫn du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới