Thứ sáu, 03/05/2024 09:20 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/11/2023 14:42 (GMT+7)

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô?

Theo dõi KTMT trên

Trước thông tin về quy định tư vấn bán hàng của chủ khu đất phân lô tại đường số 60, phường Thảo Điền “kỳ lạ” như không dùng từ dự án, phải định hướng khách hàng là có tiện ích…vậy Kiến Vàng Invest nói gì về việc này?

Những quy định quảng cáo bán hàng “kỳ lạ” tại khu phân lô triệu đô

Vừa qua, thông tin về một khu đất có hơn 50 nền của Công ty Cổ phần Đầu tư Kiến Vàng (Kiến Vàng Invest) nằm tại đường 60, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức đã gây xôn xao trong giới bất động sản vì khu phân lô này nằm tại "khu phố triệu đô” Thảo Điền.

Thông tin giới thiệu tại các trang thông tin giao bán đất nền tại khu đất này thể hiện, mỗi lô đất tại khu đất này đang được rao bán có giá giao động từ 17 – 23 tỷ đồng tùy theo diện tích mỗi lô, giá trị tương ứng được tính là hơn 200 triệu/m2. Với số lượng hơn 50 lô đất, nhiều môi giới bất động sản cho rằng, sau khi bán ra thị trường chủ khu đất có thể thu về hơn 1.000 tỷ đồng.

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 1
Khu đất tại đường số 60, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Sau khi thông tin về khu đất này được rao bán đã có nhiều ý kiến trái chiều về giá bán, nhiều người cho rằng giá bán này là không thực tế bởi giá trị của khu đất hiến đất làm đường nằm tại đường số 60 chỉ thừa hưởng tiện ích của những dự án khác. Tại khu đất ngoài các tuyến đường tự mở thì không có bất cứ tiện ích nào phục vụ cho người dân. Do đó, giá đất lên tới hơn 200 triệu đồng/m2 được cho là không xứng đáng.

Tuy nhiên, theo giải thích của các môi giới thì do khu đất sở hữu vị trí khá "đắc địa" tại khu phố "triệu đô" Thảo Điền nên giá này cũng không phải cao so với giá trị thực đang được giao dịch ở khu này.

Ngoài việc xôn xao về số lượng sản phẩm cũng như giá trị của khu đất này, nhiều môi giới còn đưa ra thông tin về những quy định “rất lạ” được cho là của Kiến Vàng Invest?.

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 2
Quy định bán hàng tại khu dân cư Thảo Điền được môi giới truyền tay nhau.

Cụ thể, theo bảng thông tin cần tránh khi sale triển khai tư vấn, bán hàng cho khách hàng thì các sale không được dùng từ dự án khi tư vấn bán hàng mà được khuyến khích dùng từ ‘khu dân cư Thảo Điền phố”; Không cam kết việc thực hiện khu tiện ích và tòa nhà cao 7 tầng (khu F) mà định hướng sẽ có tiện ích và tòa nhà cao 7 tầng (khu F) khi quy hoạch xong tuyến đường Quốc Hương theo quy hoạch chung của TP.HCM.

Ngoài ra, sale không được xác nhận các hình ảnh tham khảo khi tư vấn hay có sự cam kết bắt buộc thực thi về sau mà chỉ được khuyến khích tư vấn theo kiểu hình ảnh chỉ mang tính chất tham khảo vì là bán đất nền.

Đồng thời, sale không được đăng hình ảnh mặt bằng phân lô toàn khu trên các kênh social và khuyến khích xem trực tiếp khi tư vấn khách hàng (xem trực tiếp không gửi); Không được đăng hình ảnh sổ trên các kênh social mà chỉ cho khách hàng xem trực tiếp để chứng minh pháp lý minh bạch của khu đất (xem không gửi).

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 3
Thông tin định hướng khách hàng về dịch vụ không có thật?

Tiếp đó là các thông tin ấn phẩm truyền thông ra ngoài không được để logo chủ đầu tư mà chỉ có thể dùng tên của đơn vị F1; Không được tự ý quay clip khu đất và các công tác truyền thông ra ngoài khi chưa thông báo với phòng kinh doanh; Không được dẫn khách vào khu đất khi chưa thông báo cho phòng kinh doanh… tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý và nghiêm trọng nhất sẽ bị ngưng hợp tác và sẽ xử phạt trực tiếp vào phí môi giới tùy theo mức độ vi phạm.

Sau khi những quy định bán hàng “ kỳ lạ” được cho là chủ trương của chủ khu đất được lan truyền, nhiều người cho rằng, chủ đất đưa ra các quy định này là do lo sợ bởi những sai phạm liên quan đến việc hiến đất làm đường, đầu tư cơ sở hạ tầng nên cấm các sale cung cấp những thông tin thực tế của khu đất phân lô này.

Ngoài ra, việc khuyến khích sale định hướng khách hàng về những tiện ích nằm tại khu đất cũng như việc dùng hình ảnh không đúng thực tế để tư vấn bán hàng cho khách cũng là vấn đề nhiều người cho rằng đó là việc lừa dối khách hàng khi tư vấn bán hàng khi vẽ ra các tiện ích cũng như hình ảnh đẹp đẽ để dụ khách hàng mua sản phẩm.

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 4
Hiện trạng của khu đất đang được quảng cáo là khu dân cư Thảo Điền.

Kiến Vàng Invest nói gì về quy định bán hàng “kỳ lạ”

Cũng liên quan đến chính sách bán hàng của khu đất phân lô tại đường 60, phường Thảo Điền, theo thông tin quảng cáo trên trang https://centralland.com.vn/khu-dan-cu-thao-dien-pho/ giới thiệu đây là khu đất khu dân cư Thảo Điền có diện tích tổng thể của khu đất có diện tích 9.579,9 m2 và có 57 sản phẩm.

Theo giới thiệu khu đất khu dân cư Thảo Điền sẽ có khu A, B, C, D, E gồm 57 lô và khu F được định hướng cho khách hàng là tòa 7 tầng cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp và có tiện ích nội khu như hồ bơi, BBQ, thể thao ngoài trời, khu vui chơi công cộng, gym cao cấp, quán café, siêu thị mini,... Về pháp lý của khu đất là sổ đỏ sở hữu lâu dài.

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 5
Đường giao thông chưa được cập nhật lên Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Thảo Điền năm 2023.

Ngoài ra, theo thông tin quảng cáo tại trang https://centralland.com.vn/khu-dan-cu-thao-dien-pho/ được biết, công ty mua sỉ cả lô đất trong đó khu nhỏ sẽ bán cho khách hàng và giữ lại lô F để phát triển thành 1 khu cao 7 tầng khai thác cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp và có các tiện ích phục vụ cho cư dân toàn khu khi đường Quốc Hương nối dài được mở rộng.

Nhằm làm rõ thông tin về sản phẩm và tiện ích của khu đất phóng viên đã có buổi ghi nhận thực tế tại khu đất tại đường số 60 phường Thảo Điền. Tại khu đất được chủ đất hiến đất làm 2 con đường nối từ đường 60 vào khoảng 50m đến giữa khu đất. Đồng thời, chủ đất cũng hiến đất làm đường để phân lô dọc theo các tuyến đường đã hiến đất, các lô đất cũng được chủ đất dùng gạch xếp làm ranh giới của các lô đất và không hề có tiện ích nội khu như thông tin quảng cáo để bán hàng trên không gian mạng.

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của phường Thảo Điền năm 2023 được niêm yết tại trụ sở UBND phường Thảo Điền thì hiện trạng đường giao thông được hiến đất làm đường tại khu đất hiện chưa được cập nhật đường giao thông như hiện trạng khu đất đang được rao bán là khu dân cư Thảo Điền phố.

Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô? - Ảnh 6
Khu đất từng được quy hoạch đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo.

Chia sẻ về thông tin lùm xùm về khu đất phân lô nằm tại đường số 60, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, đại diện Kiến Vàng Invest cho biết, thực tế khi công ty mua thì không phải khu phân lô mà mua sản phẩm của người dân đã được tách sổ từng nền sẵn. Kiến Vàng Invest cũng xác nhận việc đơn vị mua lại toàn bộ hơn 50 sản phẩm tại khu đất này của các chủ đất trước.

Liên quan vấn đề quy hoạch xây dựng, hiến đất làm đường, đấu nối giao thông, biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường để hiến đất làm đường, tách sổ cũng như khi người dân về sinh sống tại khu đất, đại diện Kiến Vàng Invest khẳng định, không nắm được vấn đề này vì chỉ mua sản phẩm khi đã hoàn thiện việc tách sổ.

Về chính sách bàn hàng thì đại diện Kiến Vàng Invest thông tin là có đơn vị sàn môi giới hỗ trợ công ty bán sản phẩm và bán theo dạng nhà phố nên thông tin quảng cáo dự án là không đúng với tính chất sản phẩm của công ty.

Còn về những quy định giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng “kỳ lạ” khi triển khai bán hàng mà giới môi giới đang truyền nhau thì đại diện Kiến Vàng Invest phủ nhận là không đưa ra những quy định đó.

Cũng theo đại diện Kiến Vàng Invest cho biết, nhiều khi sale muốn bán được hàng nên dùng từ ngữ không phù hợp muốn vẽ vời lên cho đẹp nhưng không đúng thực tế nên chủ đầu tư đã quán triệt và yêu cầu các bạn sale chấn chỉnh lại cách quảng cáo bán hàng khi tư vấn bán hàng cho khách.

"Thực ra sale thì muôn hình vạn trạng có nhiều người khác nhau, người biết, người chuyên nghiệp sẽ làm theo chủ trương của chủ đầu tư đưa ra còn có người thì sẽ dùng mọi cách để bán được hàng và nhiều khi quảng cáo không đúng như chủ trương của chủ đầu tư" đại diện Kiến Vàng Invest chia sẻ thêm.

Phạm Thạch - Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Kiến Vàng Invest nói gì về những quy định bán hàng "kỳ lạ" tại khu phân lô triệu đô?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới