Thứ sáu, 29/03/2024 03:07 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/11/2019 09:58 (GMT+7)

Không công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

Theo dõi KTMT trên

Thể theo nguyện vọng của các gia đình có thân nhân thiệt mạng trong vụ việc ở Essex, Vương quốc Anh, danh tính của các nạn nhân sẽ không được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Không công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh - Ảnh 1

Trao đổi với Zing.vn tối 7/11 thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong container tại Essex, Vương quốc Anh sẽ không được công bố.

Cụ thể, gia đình các nạn nhân có nguyện vọng không công bố thông tin đau buồn này lên các phương tiện thông tin đại chúng. Và khi các gia đình có đề nghị, cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, trách nhiệm của Bộ Công an trong việc phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh trong việc xác định danh tính các nạn nhân đã hoàn tất. Bây giờ, Bộ Công an sẽ cùng phối hợp tiến hành các thủ tục đưa các nạn nhân về nước.

Không công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh - Ảnh 2Cảnh sát Anh: Đã xác định danh tính toàn bộ 39 nạn nhân trong container

Trước đó, Bộ Công an công bố thông tin đã xác định được toàn bộ danh tính của 39 thi thể trong thùng container ở Essex, được biết các nạn nhân đều là người Việt Nam.

"Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc", theo thông báo mới nhất từ Bộ Công an.

Bạn đang đọc bài viết Không công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.