Thứ sáu, 29/03/2024 15:24 (GMT+7)
Chủ nhật, 04/04/2021 07:18 (GMT+7)

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao

Theo dõi KTMT trên

Dọc theo chiều dài đất nước hình chữ S, vẻ đẹp bình dị rất đỗi thân thương nhưng vẫn toát lên nét quyến rũ của Việt Nam hiện lên trên các trang báo. Những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy thế giới màu sắc sống động đầy mê hoặc khiến người xem bất ngờ.

Thác Bản Giốc hùng vĩ ở Cao Bằng

Nằm giáp biên giới Việt - Trung, thuộc địa phận Trùng Khánh (Cao Bằng), Bản Giốc là một thác nước hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, đồng thời là thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Thác có độ cao chừng 70 m gồm 3 tầng với nhiều khối nước lớn đổ xuống trắng xóa nguyên sơ, như dải lụa trắng vắt qua núi rừng.

Mỗi mùa, thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp riêng. Vào mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau) dòng thác chảy nhẹ nhàng, yên ả, vào mùa mưa (từ tháng 6-9) thác nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ cuồn cuộn chảy âm vang cả núi rừng.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 1
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 2

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà. Tổng diện tích của vịnh khoảng hơn 7.000 ha nổi bật với vẻ đẹp kỳ vĩ của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù độc đáo. Khác với Vịnh Hạ Long Quảng Ninh, tất cả các đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh, cho dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ bé.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 3

Với vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, bạn có thể di du lịch Vịnh Lan Hạ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thông thường, với khách du lịch trong nước thì hay đi vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết lúc này trời nắng đẹp, biển trong xanh, phù hợp cho việc tắm biển thư giãn cũng như chèo thuyền trên vịnh. Còn đối với các du khách nước ngoài thì vịnh Lan Hạ lại trở nên đẹp nhất vào thời điểm tháng 11 đến tháng 3.

Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu. Những chiếc thuyền nhỏ xinh thấp thoáng giữa làn nước trong như pha lê. Trong vịnh có hơn 200 hộ dân sinh sống trên các ngôi nhà được thiết kế trên phao tạo thành làng nổi có tên Cái Bèo với lịch sử tồn tại hàng nghìn năm.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 4

Đèo Hải Vân - vịnh Lăng Cô

Du khách thường chọn Lăng Cô làm nơi nghỉ dưỡng mỗi mùa hè. Còn đối với người qua đường, chỉ được ngắm địa danh này qua cửa sổ tàu hỏa, ôtô, thậm chí có dừng lại bên đường thì chiêm ngưỡng cảnh sắc Lăng Cô từ xa và chưa hút hết tầm mắt. Nhưng nếu bạn nhìn từ trên cao, có một Lăng Cô rất lạ, rất quyến rũ.

Thật không sai khi Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp của thế giới. Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, nằm ngay dưới chân con đèo Hải Vân huyền thoại. Nơi đây có bờ biển thoai thoải, cát trắng rất mịn mà khi bốc lên bạn sẽ thấy như nhúm bột xay đã nhuyễn. Ngoài ra làn nước xung quanh xanh ngắt, trải dài trên bờ cong đẹp nhất miền Trung.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 5

Sát Lăng Cô là đèo Hải Vân nổi lên trên nền nước biển xanh ngắt, trải dài khoảng 20 km từ Huế đến Ðà Nẵng. Từ hơn 700 năm nay, đèo Hải Vân (hay còn có tên gọi khác là Ải Vân) vẫn luôn được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”. Đây cũng là một trong những đường đèo đẹp và ấn tượng nhất thế giới. Cảnh quan hai bên đèo mang một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Nhiều khúc cua uốn lượn, chênh vênh nhưng xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây xanh mát, núi rừng hùng vĩ và không khí trong lành.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 6
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 7

Bức tranh kỳ vĩ ở biển Lộc Bình

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 8
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 9

Nằm cách thành phố Huế hơn 40 km, biển Lộc Bình (xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) cuốn hút bởi vẻ hoang sơ, thanh bình hòa quyện giữa sóng biển, bãi đá và bầu trời xanh ngắt.

Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ thước phim về cuộc sống nơi đây du khách sẽ thấy từ những tia nắng sớm đầu tiên, hình ảnh chiếc thuyền buồm dần hiện lên báo hiệu những mẻ cá của người ngư dân đang cập bờ. Nhịp sống bắt đầu trên bến dưới thuyền, những mẻ cá đầu tiên vào bờ, cá trắng lấp lánh ánh bạc, cá tươi giãy tung bọt nước và nước biển xanh trong tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đầy màu sắc.

Bức tranh thủy mặc ở An Giang - Tà Pạ

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 10

Cánh đồng Tà Pạ cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1 km, thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang). Cánh đồng bạt ngàn dưới chân núi này được xem là độc nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Hiển hiện trước mắt là vẻ đẹp bất tận của cánh đồng, với màu xanh mướt của lúa khi còn non, màu vàng nhạt của lúa vừa trổ bông, màu vàng tươi rạng rỡ của lúa sắp vào mùa gặt và màu vàng đậm trĩu hạt của cánh đồng khi vào mùa thu hoạch.

Sự trong lành, mát mẻ của không khí nơi đây, cùng với những hàng cây thốt nốt cao vút bao quanh cánh đồng, tất cả hòa quyện lại tạo nên một bức tranh đồng quê thật sinh động, mơ màng. Ngắm những ô màu trên cánh đồng Tà Pạ vào bất cứ mùa nào, du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc giữa khung cảnh núi non hữu tình và cảnh mộc mạc của những người nông dân trên ruộng đồng.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 11
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 12

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo ngọc Phú Quốc

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 13
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 14

Ở vùng biển phía Nam của Tổ quốc, Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, và cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đảo chính Phú Quốc rộng 578 km2, dài 51 km đẹp hoang sơ với nước biển xanh trong vắt. Những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo và 62% diện tích bao phủ bởi rừng nguyên sinh.

Cảnh đẹp hoang sơ không gian trong lành, biển xanh và cát mịn trắng bên những rặng dừa lao xao. Phú Quốc với núi non trập trùng, một quần thể đảo xanh tươi thơ mộng với dãy rừng nguyên sinh trùng điệp một màu xanh ngút ngát, ẩn chứa bao điều kỳ thú khiến cho hòn đảo ngọc này như một bức tranh sơn thủy hữu tình giữa đại dương.

Ngoài ra còn một số địa danh nổi tiếng khác như:

Phong cảnh núi non trùng điệp với những cánh đồng lúa nối tiếp nhau ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Vẻ đẹp vùng cao mang tới những trải nghiệm mới lạ khiến khách Tây muốn khám phá.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 15
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 16
Mùa thu hoạch hoa súng tại tỉnh Long An, Việt Nam. (Tác giả: Trung Pham Huy)

Hay miền đất khô cằn nắng gió Phan Rang mà vẫn duyên dáng, quyến rũ với các nét đẹp hoang sơ. Từ khoảng cách xa cả chục cây số, du khách có thể nhìn thấy những cánh quạt quay đều như những chiếc chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Ngoài ra, màu trắng xóa bạt ngàn của đồng muối nổi bật giữa nền trời xanh ngắt và màu nâu của ruộng đồng tạo nên nét đặc trưng cho vùng đất nắng gió.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 17
Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao - Ảnh 18
Sau mùa gặt, những con trâu sẽ được tự do kiếm ăn trên cánh đồng cày rộng lớn ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. (Tác giả: Alex Cao)

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Việt Nam nhìn từ trên cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.