Thứ năm, 28/03/2024 16:39 (GMT+7)
Thứ hai, 28/12/2020 11:15 (GMT+7)

Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ

Theo dõi KTMT trên

Hiếm nơi nào trên thế giới có hồ nước độc đáo như ở Kazakhstan với rừng vân sam mọc ngược trong hồ nước xanh như ngọc khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Hồ Kaindy, nằm trong dãy núi Tian Shan, cách TP. Almaty 130 km, được hình thành từ một trận động đất lớn năm 1911. Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt cây vân sam mọc ngược dưới lòng hồ, tạo thành khu rừng chìm độc đáo.

Phần thân cây mọc trên mặt nước được ví như cột buồm của những con tàu ma hay những ngọn giáo của đội quân nằm ẩn mình dưới lòng hồ, chờ đợi cơ hội xuất hiện.

Ở dưới nước, cành lá của cây vân sam phát triển bình thường và tươi tốt. Thế nhưng phần nổi trên mặt nước lại trơ trọi, mang dáng vẻ cằn cỗi như những chiếc cọc được người ta cắm xuống lòng hồ.

Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 1
Cận cảnh những thân cây vân sam tua tủa lên trời.
Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 2

Hồ Kaindy quyến rũ với màu xanh như ngọc. Khi lại gần, du khách có thể nhìn sâu xuống lòng hồ. Nước hồ Kaindy rất lạnh, giữa mùa hè cũng không vượt quá 6 độ C. Tuy nhiên loài cây vân sam vẫn sống tốt, thậm chí có cây hơn 100 năm tuổi.

Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 3
Hồ Kaindy quyến rũ với màu xanh như ngọc. Khi lại gần, du khách có thể nhìn sâu xuống lòng hồ.
Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 4
Vào mùa đông, bề mặt hồ đóng băng và Kaindy trở thành điểm đến lý tưởng để câu cá hồi và trượt băng.

Nhiều du khách tìm đến hồ Kaindy để chụp ảnh cùng loài cây độc đáo này. Nước lạnh giúp cây vân sam không ngừng phát triển. Kazakhstan là quốc gia nằm ở Trung Á , phía Tây Bắc của Trung Quốc, 1 phần phía Đông của sông Ural ở Đông Châu Âu.

Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 5
Theo chân các thợ lặn khám phá hệ sinh thái bên dưới hồ.
Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ - Ảnh 6
Thảm thực vật phát triển mạnh dưới đáy hồ.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Khám phá rừng cây 'mọc ngược' dưới lòng hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.