Thứ bảy, 27/04/2024 02:49 (GMT+7)
Thứ ba, 28/05/2019 12:55 (GMT+7)

Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ"

Theo dõi KTMT trên

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa có phản hồi về việc hành khách tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ"... Đại diện hãng này cho biết, việc thay thế không phải muốn làm là được, cần phải có thời gian.

Mới đây, tài khoản Facebook H.T.N đăng tải những hình ảnh về máy bay đang được Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khai thác. Đây là chiếc máy bay mang số hiệu BL312 đang được Jetstar Pacific khai thác cho chặng bay từ Phú Quốc đến TP Hồ Chí Minh ngày 26/5/2019.

Đáng chú ý, cơ sở vật chất được trang bị trên máy bay của Jetstar Pacific xuống cấp khá trầm trọng. Các ghế ngồi đã rách nát; túi lưới đựng rác và tạp chí, sách hướng dẫn thoát hiểm trên máy bay bị hư hỏng; các phím bấm đã bong tróc và biến dạng, không phù hợp với loại phương tiện hiện đại như máy bay.

Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ" - Ảnh 1
Hình ảnh nhiều chiếc ghế bị rách trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific. Ảnh: FB H.T.N.

Theo chị H.T.N: "Jetstar Pacific nghĩ sao mà để máy bay rách bươm thế này nhỉ? Hơn 2 triệu đồng/vé chặng ngắn, đặt trước bay cả tuần, đâu có rẻ tới mức phải chịu thảm cảnh như vậy".

Những hình ảnh cũng như phản ánh của khách hàng kể trên tiếp tục đặt ra nhiều thắc mắc về chất lượng máy bay của hãng hàng không giá rẻ này?

Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ" - Ảnh 2
Hành khách phàn nàn ghế ngồi của máy bay còn tệ hơn cả ghế xe buýt. Ảnh: FB H.T.N.
Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ" - Ảnh 3
Túi lưới nơi để sách báo của một số ghế máy bay cũng bị rách. Ảnh: FB H.T.N.

Sáng 28/5, trao đổi với PV Kinh tế Môi trường, đại diện truyền thông của Jetstar Pacific cho biết: "Số ghế này nằm trong kế hoạch thay thế của Jetstar Pacific. Tuy nhiên, việc đặt hàng sản xuất và nhập về cần có thời gian bởi vì nội thất trên máy bay cũng phải tuân thủ theo tiêu chuẩn an toàn của ngành hàng không".

Đại diện Jetstar Pacific cũng chia sẻ: "Vấn đề này phải chờ nhà sản xuất và nhập khẩu về nước nên mất một chút thời gian. Mong hành khách thông cảm".

Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ" - Ảnh 4
Nút bấm điều chỉnh ghế ngồi bị cạy nham nhở. Ảnh: FB H.T.N.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 do Vietnam Airlines (VNA) tổ chức (ngày 10/5), ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, thời điểm Vietnam Airlines tiếp nhận Jetstar Pacific, hãng hàng không giá rẻ này có 7 máy bay với độ tuổi từ 14-17 năm. Từ đó tới nay, Jetstar đã loại dần máy bay cũ, hiện đã thay thế bằng máy bay mới tuổi từ 7-10 năm.

Hiện Jetstar Pacific có hai cổ đông lớn là Vietnam Airlines nắm giữ 68, 85% cổ phần và Tập đoàn Qantas (Úc) nắm 27% cổ phần.

Tại cuộc họp báo Chính phủ (ngày 4/5), nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về trách nhiệm cá nhân đối với khoản lỗ lên tới hơn 4.000 tỉ đồng của hãng bay mà Vietnam Airlines là cổ đông chính.

Đáng nói là có hai cá nhân nguyên là lãnh đạo của Jetstar Pacific lại được điều động trở lại Vietnam Airlines và được bổ nhiệm vào những vị trí lãnh đạo. Cụ thể là ông Dương Trí Thành, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Jetstar Pacific và ông Lê Hồng Hà, nguyên Tổng giám đốc Jetstar Pacific. Hiện hai cá nhân này đang là Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Jetstar Pacific "phản pháo" khi bị tố "ghế máy bay tệ hơn xe buýt hàng chợ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới