Thứ bảy, 27/04/2024 07:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/06/2021 08:58 (GMT+7)

Ít nhất 2,8 triệu người tại Somalia đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực

Theo dõi KTMT trên

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ngày 17/6 cảnh báo ít nhất 2,8 triệu người được dự báo sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực và đói ở mức độ cao tại Somalia.

Ít nhất 2,8 triệu người tại Somalia đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực - Ảnh 1
Hạn hán đang đẩy ít nhất 2,8 triệu người tại Somalia vào tình trạng khủng hoảng an ninh lương thực trầm trọng. (Ảnh: africanews.com)

Phóng viên TTXVN tại LHQ dẫn báo cáo của OCHA cho biết hơn 80% diện tích đất nước Somalia đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán từ trung bình đến nghiêm trọng. Tình trạng khô hạn sẽ góp phần vào khả năng mất mùa và suy thoái đồng cỏ cũng như nguồn nước sẵn có ở một số khu vực.

Các trận mưa ở Somalia thường diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm, nhưng năm nay mưa đã kết thúc vào tháng 5 và dự kiến sẽ không có thêm trận mưa nào cho đến mùa mưa tiếp theo diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 tới. Trong khi đó, OCHA cho biết vẫn còn mối lo ngại về sự gia tăng của nạn châu chấu sa mạc, đặc biệt là ở các khu vực phía Bắc nước này do điều kiện thuận lợi sau các trận mưa.

Theo báo cáo tổng quan về nhu cầu nhân đạo ở Somalia năm 2021, một triệu trẻ em nước này bị suy dinh dưỡng ở mức nghiêm trọng và rất nghiêm trọng. Các đối tác nhân đạo đã mở rộng quy mô hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng do lũ lụt, đã tiếp cận ít nhất 82.000 người với các đồ dùng hỗ trợ cứu sinh như thực phẩm, nước và đồ vệ sinh.

Hữu Thanh

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 2,8 triệu người tại Somalia đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới