Thứ bảy, 27/04/2024 07:30 (GMT+7)
Thứ tư, 12/08/2020 06:30 (GMT+7)

Indonesia: 10.000 rùa con được thả xuống biển ngoài khơi Bali

Theo dõi KTMT trên

Rùa Olive Ridley là một phần trong nỗ lực của các nhà bảo tồn nhằm tăng dân số loài này và thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Indonesia: 10.000 rùa con được thả xuống biển ngoài khơi Bali - Ảnh 1
Một chú rùa con được thả tại một bãi biển ở Gianyar, Bali, Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Các tổ chức bảo tồn cho biết, hiện nay không còn nhiều nơi trên đảo Bali để rùa mẹ có thể làm tổ đẻ trứng. Vì vậy, các tình nguyện viên phải đi thu thập trứng trên đảo và ấp chúng. Sau khi nở ra rùa con, họ thả chúng về với đại dương.

Đây là một phần trong nỗ lực của các nhà bảo tồn sinh vật biển Indonesia nhằm tăng dân số loài dễ bị tổn thương này và thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Nhóm bảo tồn đã mang từng thùng chứa đầy hàng chục con rùa nhỏ đến bãi biển Gianyar cùng người dân địa phương và tình nguyện viên xếp hàng trên cát và cùng nhau thả rùa con về với tự nhiên.

Tình nguyện viên người Mỹ Jessica Lieberman cho biết: “Thật sự rất phấn khích khi thấy tất cả những con rùa này được thả về tự nhiên, cô hy vọng chúng sẽ sống sót"

Rùa Olive Ridley là một trong những loài rùa biển có số lượng lớn nhất nhưng vẫn bị coi là dễ bị tổn thương vì có rất ít nơi chúng làm tổ. Rùa thường nặng 34-50kg khi trưởng thành và dài đến 60-70cm.

Các quần thể rùa biển đã suy giảm trong những năm gần đây do nạn săn bắt, mất nơi làm tổ trên bãi biển, khai thác quá mức trứng.

Indonesia: 10.000 rùa con được thả xuống biển ngoài khơi Bali - Ảnh 2

Ngày 5/8, Chính quyền Bali đã thả 25 con rùa xanh lớn hơn xuống biển sau khi giải cứu chúng vào tháng trước trong một cuộc truy quét những kẻ buôn bán trái phép.

Agus Budi Santoso, người đứng đầu Trung tâm Bảo tồn và Tài nguyên Thiên nhiên Bali, khuyến nghị nên tạo “vùng xanh” cho các bãi biển được chỉ định để rùa đẻ trứng an toàn.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: 10.000 rùa con được thả xuống biển ngoài khơi Bali. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới