Thứ bảy, 27/04/2024 08:51 (GMT+7)
Thứ ba, 10/03/2020 17:05 (GMT+7)

HoREA đề xuất 4 yếu tố quyết định trong xây dựng căn hộ ‘hộp diêm’

Theo dõi KTMT trên

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) tán thành quy định diện tích tối thiểu của căn hộ trong chung cư thương mại là 25 m2 và tỉ lệ căn hộ dưới 45 m2 không vượt quá 25% tổng số dự án.

HoREA đề xuất 4 yếu tố quyết định trong xây dựng căn hộ ‘hộp diêm’ - Ảnh 1
HoREA cũng cho rằng giá thành của loại hình căn hộ diện tích 25m2 sẽ khá phù hợp với đại đa số cư dân.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết, HoREA đồng tình với Thông tư 21 của Bộ Xây dựng cho phép xây dựng căn hộ chung cư diện tích 25m2 bắt đầu từ ngày 1/7//2020 tại các dự án chung cư thương mại. Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, quy định này đáp ứng được nhu cầu ở thực của một bộ phận dân cư thành phố.

Theo thống kê, hiện TP.HCM có 32% là hộ gia đình 1 - 2 người. Trong đó, 50.000 cặp kết hôn mới hàng năm muốn tạo lập nhà ở, nhất là căn hộ nhỏ với giá tiền vừa phải. Đồng thời, các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cán bộ lực lượng vũ trang, người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị, công nhân lao động tại TP.HCM đều có nhu cầu nhà ở, nhất là căn hộ nhỏ.

HoREA cũng cho rằng giá thành của loại hình căn hộ diện tích này sẽ khá phù hợp với đại đa số cư dân. Do đó căn hộ dạng này sẽ điều kiện cho các khách hàng có khả năng tài chính hạn chế nhất, có thể tạo lập nhà ở theo kỳ vọng.

Về những lo ngại xung quanh việc căn hộ diện tích nhỏ từ 25m2 có khả năng đe doạ phá vỡ quy hoạch phát triển chung, HoREA cũng cho rằng điều này là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, Hội này cho rằng với việc khống chế tỉ lệ 25% trong một dự án cho thấy Bộ Xây dựng đã lường trước các hệ quả này.

Và để căn hộ 25m2 chính thức được xây dựng, đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân mà vẫn đảm bảo quy chuẩn thiết kế, quy hoạch hạ tầng chung, HoREA đề xuất Bộ Xây dựng và lãnh đạo các địa phương coi trọng 4 nhân tố giữ vai trò quyết định: quy hoạch, thiết kế, vận hành chung cư và ý thức cư dân.

Trong đó, vấn đề quy hoạch cần đảm bảo các chỉ tiêu quan trọng như hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, tầng cao, nhất là chỉ tiêu dân số của dự án.... Đối với TP.HCM, khu vực thích hợp xây dựng các căn hộ nhỏ như quận ven, các huyện ngoại thành, nhất là xung quanh các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các cụm công nghiệp.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết HoREA đề xuất 4 yếu tố quyết định trong xây dựng căn hộ ‘hộp diêm’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới