Chủ nhật, 28/04/2024 12:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 26/08/2023 21:28 (GMT+7)

Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh”

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 26/8, Let’s Do It! Hanoi tiếp tục tổ chức Chiến dịch World Cleanup Day 2023 thường niên tại Hà Nội. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân Thủ đô về bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải.

Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 1
Hưởng ứng chiến dịch World Cleanup Day 2023, Let’s Do It! Hanoi phát động phong trào thu gom rác tại hai khu vực là đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm) và một số tuyến đường thuộc xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức).
Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên thuộc nhiều tầng lớp lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội).
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 2
Sự kiện thu hút sự tham gia của rất nhiều các em nhỏ. 
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 3
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 4
Tình nguyện viên đều cảm thấy hào hứng với sự kiện ngày hôm nay. 
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 5

Trưởng Ban dự án World Cleanup Day 2023 tại Hà Nội, Nguyễn Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Đồng hành cùng các tổ chức trong mạng lưới Let’s Do It! trên thế giới, chúng tôi kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải hiện nay.

Mục đích cuối cùng mà chúng tôi muốn hướng tới là hướng mọi người tới một lối sống xanh, thân thiện với môi trường và xây dựng một hành tinh xanh - sạch - đẹp". 

Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 6
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 7
Trước khi tham gia vào hoạt động, các bạn tình nguyện viên sẽ được phát bao tải, găng tay và kẹp gắp rác để thực hiện nhiệm vụ.
Sự trang bị kỹ lưỡng của ban tổ chức sẽ bảo vệ người tham gia trước sự lo ngại với các loại rác thải nguy hiểm như kim tiêm, pin. 
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 8
Trong quá trình làm việc sẽ luôn có một nhóm trưởng theo sát và hỗ trợ phân loại rác. 
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 9
Rác sẽ được phân loại và đựng vào trong những bao tải lớn. Rác nhựa, túi nilon sẽ được công ty URENCO tiếp nhận, còn rác điện tử sẽ được mang tới trung tâm tái chế.
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 10

 Đối với rác thải nguy hiểm hiểm như pin, kim tiêm thì được hướng dẫn riêng phân loại riêng để đảm bảo an toàn cho người tham gia. 

Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 11
Sau bế mạc, các bạn tình nguyện viên sẽ đi dọc tuyến đường Phạm Hùng để thu gom rác vào các bao tải. 
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 12
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 13
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 14

Em Đào Đức Thịnh, học sinh trường THCS Tân Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Em đến đây cùng bố mẹ và gia đình, nhà em có khoảng 6 người. Khi được đến đây hôm nay em rất vui vì được cùng mọi người tham gia nhặt rác, em nghĩ đây là một hoạt động có ý nghĩa, giúp chúng ta bảo vệ môi trường thêm xanh hơn."

Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 15
Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh” - Ảnh 16

Sau khi thu gom, số rác thu được sẽ được đem cân và xử lý theo từng loại. Thay vì để chung một chỗ, việc phân loại rác tái chế và không thể tái chế sẽ góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. 

Let’s Do It! Hanoi được thành lập vào tháng 06/2018, thông qua hoạt động chính là cleanup (dọn rác), Let’s Do It! Hanoi đặt mục tiêu là nâng cao ý thức của người dân về tình hình môi trường hiện nay.

Đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa và xả rác bừa bãi ra ngoài môi trường, đồng thời giảm thiểu tình trạng “trash blindness” hiện nay và hướng mọi người hạn chế việc gia tăng rác thải ra ngoài môi trường.

Phạm Huyền - Ảnh: Ngọc Trường

Bạn đang đọc bài viết Hơn 500 tình nguyện viên chung tay nhặt rác vì một Thủ đô “xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới