Thứ năm, 25/04/2024 12:35 (GMT+7)
Thứ bảy, 28/01/2023 09:50 (GMT+7)

Hơn 260.000 lượt khách đến Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán

Theo dõi KTMT trên

Trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão, Nghệ An ước đón khoảng hơn 260.000 lượt khách tham quan, du lịch. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 446 tỷ đồng.

Thông tin từ Sở Du lịch Nghệ An, trong vòng 7 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão, tức ngày 20 - 26/1/2023), tỉnh Nghệ An đón và phục vụ ước khoảng hơn 260.000 lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khoảng 131 nghìn khách lưu trú; hơn 1.100 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 446 tỷ đồng.

Hơn 260.000 lượt khách đến Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 1
Hàng ngàn khách đến chùa Đại Tuệ tham quan, du lịch đầu năm 2023

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời tiết thuận lợi cho việc du khách thăm quan, du xuân. Vì thế, điểm du lịch ở Nghệ An đã thu hút được lượng khách lớn đến tham quan, chiêm bái trong những ngày nghỉ Tết. Đặc biệt, tại một số các khu, điểm tham quan du lịch đã tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch, ra mắt nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Các điểm du lịch có lượng khách đến tham quan lớn gồm: Khu di tích Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương); Đền Ông Hoàng Mười (huyện Hưng Nguyên), đền Cờn (thị xã Hoàng Mai); Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên; chùa Cổ Am (huyện Diễn Châu); Chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn); Đền thờ Hoàng đế Quang Trung (TP.Vinh) và các vườn hoa Xuân TP.Vinh, điểm du lịch sinh thái ở huyện Nghĩa Đàn…

Theo đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, sở Du lịch Nghệ An đã chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn cho khách đến thăm quan, du lịch. Các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú đã chấp hành tốt các quy định, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và đảm bảo an ninh, an toàn về người và tài sản cho du khách, không để xảy ra tình trạng mất an toàn, trật tự.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Hơn 260.000 lượt khách đến Nghệ An dịp Tết Nguyên Đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.