Thứ bảy, 27/04/2024 01:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/11/2019 13:30 (GMT+7)

Hơn 16.000 lon và chai được tìm thấy chỉ trong 4 ngày tại các bãi biển ở Anh

Theo dõi KTMT trên

Một tổ chức từ thiện về biển ở Anh cho biết những phát hiện từ việc làm sạch bãi biển quốc gia đã nhấn mạnh đến nhu cầu cấp thiết về kế hoạch trả lại tiền đặt cọc để ngăn chặn “làn sóng” của chai và lon nhựa và thủy tinh nằm rải rác trên bờ biển Vương quốc Anh.

Hơn 16.000 lon và chai được tìm thấy chỉ trong 4 ngày tại các bãi biển ở Anh - Ảnh 1
Những người tham gia chương trình làm sạch biển Great British Beach Clean tại bãi biển Finnygook ở Cornwall. Ảnh: Julian Kemp/Alamy.

“Trong 4 ngày làm sạch bãi biển vào tháng 9/2019, các tình nguyện viên đã thu gom được hơn 16.000 hộp đựng đồ uống các loại”, Hiệp hội Bảo tồn Biển tại Anh (MCS) cho biết.

Mặc dù sự nguy hiểm của chai nhựa dùng một lần đối với sinh vật biển đã được ghi nhận rõ ràng nhưng MCS cho biết chai thủy tinh và hộp kim loại cũng gây ra mối đe dọa đối với sinh vật biển, chim, động vật và con người.

Tổ chức từ thiện trên muốn thủy tinh được đưa vào các chương trình trả lại tiền đặt cọc chai (DRS). Chính quyền Scotland đã đồng ý với kế hoạch này nhưng ở Anh và xứ Wales, các đề xuất lại bị đình trệ.

Laura Foster, người đứng đầu các vùng biển sạch của MCS cho biết: “Đây là điều quan trọng để đảm bảo chúng ta luôn tiếp tục thúc đẩy các khu vực ở Vương quốc Anh áp dụng DRS toàn diện trong cơ hội sớm nhất có thể”.

“Cam kết của chính quyền Scotland về một DRS toàn diện là một bước tuyệt vời theo đúng hướng, nhưng cam kết này cần được xây dựng trên cơ sở bao gồm tất cả các hộp đựng đồ uống và không được loại trừ thủy tinh. Trì hoãn việc thực hiện DRS trong một năm sẽ dẫn đến 50 triệu hộp đựng đồ uống gia tăng tràn ngập các bãi biển của chúng ta, vì vậy, bắt buộc phải tuân thủ hạn thực thi vào năm 2021” - Laura Foster nhấn mạnh.

Năm nay là năm thứ 26 liên tiếp, Great British Beach Clean vào tháng 9 đã dọn sạch bãi biển trong một tuần dài ở Vương quốc Anh từ Land’s End đến Quần đảo Shetland. Hơn 10.800 tình nguyện viên đã thực hiện tổng cộng 437 cuộc khảo sát về việc dọn dẹp và xả rác trên bãi biển và dọn sạch 10.833kg (gần 11 tấn) rác.

Kết quả khảo sát cho thấy trung bình cứ 100 mét bãi biển lại có 558 vật phẩm xả rác được tìm thấy. Trong đó, rác thải nhựa vẫn chiếm số lượng lớn nhất (143 vật phẩm là rác thải nhựa trên 100 mét), tiếp theo là tàn thuốc lá (42) và vật phẩm thủy tinh (33). Có sáu lon đồ uống trên 100 mét bờ biển.

Lizzie Prior, nhân viên của Beachwatch của MCS cho biết: “Dữ liệu Great British Beach Clean là công cụ thúc đẩy các chính sách và sáng kiến đã tạo ra một sự thay đổi thực sự đối với môi trường biển ở Anh”.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 16.000 lon và chai được tìm thấy chỉ trong 4 ngày tại các bãi biển ở Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới