Thứ năm, 19/09/2024 08:14 (GMT+7)
Thứ ba, 30/07/2024 10:49 (GMT+7)

Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo dõi KTMT trên

Thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống của Bộ là 17h ngày 30/7. Như vậy, thí sinh chỉ còn 1 ngày để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Gần 703 nghìn thí sinh đã đăng ký

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 12 giờ ngày 29/7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên Hệ thống chung của Bộ là 702.762 thí sinh, tăng khoảng 60.000 thí sinh so với tổng số thí sinh đã đăng ký năm 2023.

Thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển của thí sinh trên hệ thống của Bộ là 17h ngày 30/7. Như vậy, thí sinh chỉ còn 1 ngày để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, tất cả thí sinh sẽ nộp lệ phí nguyện vọng trực tuyến. Sau đó Bộ GD&ĐT sẽ lọc ảo trước khi trả kết quả cho các trường đại học.

Để tránh hiện tượng quá tải, Bộ GD&ĐT chia thành 6 đợt để thí sinh các tỉnh thực hiện thanh toán trực tuyến lệ phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024. Đây là quy định mới giúp đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh trong quá trình thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến.

Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học - Ảnh 1

Trước 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1. Trước 17h ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuvến đợt 1 trên hệ thống.

Từ tháng 9 đến tháng 12, các cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khuyến nghị, thí sinh không nên để đến phút chót mới đăng ký. Khi đăng nhập trên Hệ thống, các em cần bảo mật tài khoản. Nếu bảo mật không tốt, có người khác có thể tự ý đăng nhập vào tài khoản và sắp xếp thứ tự nguyện vọng không đúng theo mong muốn của mình; khi đó các em vẫn phải chấp nhận kết quả này nếu như Hệ thống đã hết thời gian “mở cổng” đăng ký.

Dù không giới hạn số lượng nguyện vọng nhưng Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy khuyên thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, dễ dẫn tới việc bối rối, lúng túng, nhầm lẫn trật tự giữa các nguyện vọng. Việc đăng ký quá nhiều nguyện vọng cũng gây lãng phí khi nộp lệ phí tuyển sinh. Thay vào đó, các em cần có chiến thuật, chiến lược sắp xếp thứ tự nguyện vọng hợp lý và có những phương án đề phòng rủi ro, để nếu không trúng tuyển những nguyện vọng cao, những trường tốp đầu vẫn có thể trúng tuyển ở những trường tốt nhưng ở mức độ cạnh tranh thấp hơn.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới