Chủ nhật, 28/04/2024 17:05 (GMT+7)
Thứ sáu, 29/12/2023 06:57 (GMT+7)

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội năm 2023 và phương hướng hoạt động của năm 2024.

Sáng 28/12, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2024.

Bà Phan Lan Tú - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ; TS. Tôn Sinh Thành - nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; cùng đại diện các chi hội và nhiều đại biểu, khách mời.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội năm 2023 và phương hướng hoạt động của năm 2024. Sau đó, bà Phan Lan Tú điều hành phiên thảo luận.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 2
Bà Phan Lan Tú - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Tôn Sinh Thành đánh giá báo cáo hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội năm 2023 rất đầy đủ và chi tiết. Ông cũng bày tỏ sự bất ngờ khi mà chỉ trong một năm 2023 mà Hội có thể tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa đến vậy, nhất là trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

"Rõ ràng, phải quyết tâm lắm thì Hội mới có thể làm được điều này. Đó là sự nỗ lực của cả một tập thể, dưới sự lãnh đạo đầy nhiệt huyết của chị Phan Lan Tú. Rõ ràng dư địa cho các hoạt động Hội còn rất nhiều, chúng ta có các chi hội rất mạnh và có thể triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thậm chí còn có thể thông qua đó bổ sung nguồn tài chính cho hoạt động Hội. Do vậy, trong thời gian tới, Hội có thể khai thác sâu hơn, tận dụng tốt hơn khoảng dư địa này", TS. Tôn Sinh Thành chia sẻ.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 3
TS. Tôn Sinh Thành- nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ (cầm mic) góp ý tại Hội nghị.

Đồng quan điểm, bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Với những gì mà Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội làm được trong thời gian qua, có thể khẳng định đây là hội mạnh nhất, hoạt động tích cực nhất trong số tất cả các hội trực thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội".

Theo bà Phương, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân, thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ. Với nguồn tài chính vô cùng hạn hẹp, song Hội đã vượt qua được những rào cản, khắc phục khó khăn, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

"Hi vọng rằng, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh của mình trong các hoạt động hội, đặc biệt là công tác đối ngoại nhân dân. Bên cạnh đó, các chi hội trực thuộc Hội cũng cần cập nhật báo cáo thường xuyên. Liên hiệp sẽ căn cứ vào đó để hoàn thành báo cáo chung, đồng thời có những định hướng chỉ đạo cụ thể, kịp thời", Phó Chủ tịch thường trực, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lưu ý.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 4
Bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch thường trực, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho ý kiến tại Hội nghị.

Về phần mình, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đặc biệt ấn tượng với những gì mà  Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội làm được trong năm 2023.

"Tôi tin tưởng rằng, với tình yêu lớn lao với đất nước Ấn Độ như thế, với dàn lãnh đạo Hội giàu năng lực và nhiệt tình như thế, chắc chắn trong thời gian tới Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội sẽ còn gặt hái nhiều thành công, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Năm qua, Hội đã có những hoạt động thực sự hiệu quả, lan tỏa rộng, tác động tích cực trực tiếp vào hoạt động đối ngoại nhân dân, siết chặt thêm tình hữu nghị gắn bó bền chặt giữa Việt Nam - Ấn Độ", ông Huệ bày tỏ.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 5
Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ phát biểu tại Hội nghị.

Về phía chi hội, bà Phạm Thị Hồng Thu cho biết, hiện tại giữa Việt Nam và Ấn Độ đã có đường bay thẳng, mọi thứ đều trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nếu tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, hoặc hoạt động du lịch tìm hiểu văn hóa, con người, thiên nhiên Ấn Độ. Nếu Hội có ý định tổ chức chuyến đi sang Ấn Độ, bà Thu sẵn sàng phối hợp để chương trình diễn ra thuận lợi.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 6
Bà Phạm Thị Hồng Thu đại diện chi hội phát biểu tại Hội nghị.

Trong khi đó, đại diện chi hội CLB An Lạc khẳng định, sang năm 2024 vẫn sẽ duy trì các hoạt động thiện nguyện, cũng như các chương trình tìm hiểu về Phật pháp. Chi hội cũng sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa khác để đóng góp cho sự phát triển của Hội.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 7
Đại diện CLB An Lạc khẳng định sẽ duy trì các hoạt động thiện nguyện trong năm 2024.

Kết luận Hội nghị, bà Phan Lan Tú cảm ơn những ý kiến góp ý, chia sẻ của lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội, đại diện các chi hội và đại biểu, khách mời. Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội khẳng định sẽ ghi nhớ, tiếp thu để hoạt động Hội ngày càng hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 8
Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 9
Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 10
Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 11
Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 - Ảnh 12

PV

Bạn đang đọc bài viết Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới