Thứ sáu, 19/04/2024 20:34 (GMT+7)
Chủ nhật, 20/09/2020 16:00 (GMT+7)

Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm

Theo dõi KTMT trên

Đà Nẵng đã cho phép nhiều loại hình kinh doanh hoạt động trở lại sau khi tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19 vào ngày 18/9.

Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 1
Kể từ 0h ngày 18/9, các hoạt động tại Đà Nẵng trở lại bình thường, riêng 4 loại hình karaoke, massage, quán bar, vũ trường vẫn tạm dừng. Ghi nhận ngày 19/9, giao thông tại các tuyến đường lớn của Đà Nẵng như Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng... vẫn thưa thớt.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 2
Cầu Rồng, tuyến giao thông huyết mạch nối hai quận Sơn Trà và Hải Châu của thành phố Đà Nẵng, khá vắng vẻ trong chiều 19/9.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 3
Chợ Hàn (quận Hải Châu, Đà Nẵng), địa điểm nổi tiếng với các mặt hàng hải sản tươi sống, đặc sản địa phương như mắm ruốc, mắm nêm, đồ khô vẫn chìm trong không khí buôn bán ảm đạm. Hiện nay, khu chợ vẫn còn nhiều gian hàng đang phủ bạt, tạm dừng kinh doanh.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 4
Ông Dương Văn Thanh, Ban Quản lý (BQL) chợ Hàn cho biết trước dịch Covid-19, chợ đón 5000-7000 khách/ngày. Mặc dù đã mở cửa trở lại tất cả quầy hàng, lượng khách vẫn thưa thớt. Hiện tại, BQL chợ yêu cầu tiểu thương và khách đến chợ vẫn phải duy trì biện pháp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế) để phòng dịch Covid-19.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 5
Chị Thảo cất dọn đồ đạc, chuẩn bị đóng cửa quầy hàng sau một ngày buôn bán ế ẩm. Chị Thảo cho biết quầy của chị đã trở lại buôn bán được 2 ngày, vì không có khách nên công việc của chị chỉ là quét dọn, sắp xếp lại hàng hoá.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 6
Đường Trần Phú là một trong những tuyến phố sầm uất của quận Hải Châu xuất hiện rất nhiều cửa tiệm dịch vụ dán thông báo dừng kinh doanh. Sau khoảng thời gian đóng cửa trong đợt dịch Covid-19 thứ hai, nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đã không trụ được, phải trả mặt bằng.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 7
Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Đặc sản Trần đang tạm thời dừng kinh doanh. Bên trong một cơ sở trên đường Trần Phú (quận Hải Châu), hàng dài dãy bàn ghế vẫn xếp gọn chờ ngày mở bán. Theo quản lý nhà hàng, toàn chuỗi Đặc sản Trần sẽ phục vụ thực khách trở lại từ đầu tháng 10 tới.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 8
Bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn) đã đông trở lại. Tuy nhiên, đa phần chỉ là người dân địa phương đến tắm biển, dạo chơi cuối tuần.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 9
Bãi đậu xe tại biển Mỹ Khê với sức chứa hàng tăm ôtô cũng vắng vẻ, trái ngược với hình ảnh chen chúc trước đây.
Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm - Ảnh 10
Tuyến phố ăn đêm sầm uất Như Nguyệt (quận Hải Châu) đã đón khách trở lại. Tuy nhiên lượng khách chưa nhiều.

Duy Hiệu

Bạn đang đọc bài viết Hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng vẫn ảm đạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .